Thời sự Quốc tế

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc kêu gọi dừng ăn thịt chó

Bà Kim Keon-hee kỳ vọng Chính phủ Hàn Quốc có thể đạt tiến triển trong các vấn đề liên quan tới quyền động vật, bao gồm tiêu thụ thịt chó.

Trong phỏng vấn với tờ báo Seoul Shinmun đăng tải ngày 13/6, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee cho biết Hàn Quốc và Trung Quốc là những quốc gia duy nhất trong số các nền kinh tế lớn mà người dân vẫn còn tiêu thụ thịt chó.

Theo bà Kim, không ăn thịt chó là cách bày tỏ tôn trọng với người bạn tốt nhất của con người và cũng là tôn trọng sự sống.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc cũng cho rằng có thể chấm dứt việc tiêu thụ thịt chó thông qua thúc đẩy chính sách, chẳng hạn như hỗ trợ các công ty hoạt động trong lĩnh vực này chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh.

img

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee chơi đùa cùng chó cưng tại văn phòng tổng thống ở Seoul. Ảnh - Facebook

Xu hướng ăn thịt chó tại Hàn Quốc đã giảm mạnh trong những thập kỷ qua khi ngày càng nhiều người dân cho rằng truyền thống này sẽ trở thành nỗi xấu hổ quốc tế. Tuy nhiên, những người ủng hộ ăn thịt chó cho rằng người dân có quyền tùy chọn loại thực phẩm.

Trong bài phỏng vấn, bà Kim cũng kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn với các trường hợp ngược đãi động vật, đồng thời đánh giá Hàn Quốc có các quy định bảo vệ động vật lỏng lẻo nhất trong số các nước phát triển.

“Khoảng 15 triệu người tại đất nước chúng ta có vật nuôi. Nếu trật tự được thiết lập thông qua củng cố chế tài xử phạt những kẻ ngược đãi động vật, tôi tin rằng chúng ta sẽ trở thành một xã hội vững mạnh. Suy cho cùng, ngược đãi động vật và bạo lực gia đình chỉ là những nhánh khác nhau từ cùng một thân cây”, bà Kim cho hay.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân nổi tiếng là những người yêu động vật và hiện đang nuôi 4 chú chó, 3 chú mèo.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Yoon đã cam kết sẽ thúc đẩy cấm tiêu thụ thịt chó và siết chặt các biện pháp trừng phạt các trường hợp ngược đãi động vật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.