Hồ sơ tài liệu

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama: Đừng lo sợ trước tương lai

07/01/2017, 20:35
image

“Trở thành đệ nhất phu nhân là vinh dự lớn nhất cuộc đời. Tôi hy vọng các bạn có thể tự hào về tôi”.

obama

Bà Michelle Obama nghẹn ngào nói: “Trở thành đệ nhất phu nhân là vinh dự lớn nhất cuộc đời. Tôi hy vọng các bạn có thể tự hào về tôi”

Hôm nay (7/1, theo giờ VN), bà Michelle Obama có bài phát biểu cuối cùng trong cương vị đệ nhất phu nhân. “Trở thành đệ nhất phu nhân là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi hy vọng các bạn có thể tự hào về tôi”, bà Obama nghẹn ngào nói.

Bài phát biểu chủ yếu hướng tới giới trẻ, nhất là những người xuất thân từ các gia đình nhập cư, đệ nhất phu nhân chia sẻ rằng, họ là những nhân tố làm cho nước Mỹ vĩ đại và rằng chính họ là những người dẫn dắt nước Mỹ vào tương lai.

Xem video đệ nhất phu nhân nghẹn ngào trong bài phát biểu cuối cùng

“Hãy hiểu rằng quốc gia này thuộc về tất cả các bạn, từ mọi thành phần, và mọi tầng lớp xã hội,” bà  Michelle Obama nói và khẳng định rằng: “Nếu các bạn hoặc phụ huynh của các bạn là người nhập cư, hãy hiểu rằng các bạn là một phần truyền thống đáng tự hào của Mỹ, sự hòa quyện của các nền văn hóa, tài năng, và ý tưởng mới. Từng thế hệ, điều đó làm cho đất nước chúng ta vĩ đại nhất trên trái đất này”.

Hãng tin Reuters dẫn lời bà Michelle Obama khuyến khích sinh viên đừng bao giờ lo sợ trước tương lai vì bà sẽ luôn luôn ủng hộ họ: “Đây là thông điệp cuối cùng của tôi với thế hệ trẻ với tư cách đệ nhất phu nhân. Tôi muốn họ biết rằng họ quan trọng thế nào, họ thuộc về đất nước như thế nào. Hãy tiến về phía trước với hy vọng, đừng bao giờ sợ hãi. Tôi sẽ đồng hành và ủng hộ các bạn suốt cuộc đời mình”. 

Dự kiến, chồng bà Michelle – đương kim Tổng thống Obama cũng sẽ có bài phát biểu cuối cùng trên cương vị Tổng thống vào ngày 10/1 tới. Bài phát biểu cuối cùng này là nghi thức truyền thống kể từ năm 1796 dưới thời Tổng thống Mỹ đầu tiên George Washington. Ông Obama sẽ phát biểu tại McCormick Place, trung tâm hội nghị tại quê nhà Chicago. "Tôi nghĩ đây là cơ hội lớn để nói lời cảm ơn, để tôn vinh những điều các bạn đã làm thay đổi đất nước trong 8 năm qua và nói lên suy nghĩ của tôi về những ngày sắp tới”, ông Obama nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.