Thời sự Quốc tế

Đệ nhất Phu nhân Mỹ phải phẫu thuật sau sàng lọc ung thư

05/01/2023, 13:40

Sau quá trình sàng lọc ung thư gần đây, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden được khuyến nghị thực hiện phẫu thuật loại bỏ tổn thương da.

Ngày 4/1, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor thông báo Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden sẽ thực hiện phẫu thuật loại bỏ tổn thương da được phát hiện trong quá trình sàng lọc ung thư gần đây tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, thủ đô Washington, DC vào ngày 11/1.

Theo ông O’Connor, các bác sĩ đã phát hiện tổn thương trên mắt phải của bà Biden trong quá trình sàng lọc ung thư định kỳ và khuyến nghị bà trải qua phẫu thuật loại bỏ tổn thương này để đề phòng.

Bà Biden sẽ trải qua phẫu thuật Mohs, trong quá trình đó, các mô tổn thương sẽ được loại bỏ và phân tích.

img

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden. Ảnh - AP

Theo Johns Hopkins Medicine, khi thực hiện phẫu thuật Mohs, bác sĩ sẽ cắt bỏ những lớp da mỏng để loại bỏ mô có dấu hiệu ung thư. Đây là loại phẫu thuật thông thường, được thực hiện bằng cách gây mê cục bộ, bệnh nhân không cần ở lại bệnh viện để theo dõi.

Ông Biden (80 tuổi) là Tổng thống đương nhiệm cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ trong khi vợ ông - bà Biden (71 tuổi) cũng là Đệ nhất Phu nhân cao tuổi nhất trong lịch sử quốc gia này.

Trước khi được bầu làm Tổng thống Mỹ, ông Biden cũng từng trải qua phẫu thuật Mohs.
Theo hồ sơ sức khỏe của ông Biden, Tổng thống Mỹ đã thực hiện phẫu thuật loại bỏ một vài tế bào ung thư da không phải hắc tố. Theo hồ sơ, những tổn thương da trên cơ thể ông Biden đã được loại bỏ hoàn toàn, không tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.