Thế giới

Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên xuất hiện nhiều hơn trước truyền thông

09/04/2018, 14:17

Bà Ri liên tục tháp tùng chồng là Lãnh đạo Kim Jong-un trong các sự kiện lớn gần đây.

denhatphunhan2afp_acgh

Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên cùng chồng - Lãnh đạo Kim Jong-un

Vốn dĩ Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju là người khá kín tiếng, ít xuất hiện trước tuyền thông kể từ năm 2012.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, bà Ri xuất hiện thường xuyên hơn trước truyền thông, trong các sự kiện quan trọng của Triều Tiên như lễ duyệt binh hay gần đây nhất là trong chuyến công du lịch sử tới Trung Quốc cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay trong các cuộc tiếp đón phái đoàn Hàn Quốc.

Vị thế của bà Ri trong chính quyền Triều Tiên dường như đã được thay đổi đáng kể. Truyền thông Triều Tiên gọi bà Ri là “phu nhân” thay vì cách gọi “đồng chí” trước kia.

Theo báo Korea Herald, sự xuất hiện này cho thấy bà Ri dường như đang đảm nhận vai trò của một "đệ nhất phu nhân hiện đại" trong bối cảnh chính quyền của ông Kim Jong-un muốn tạo bước đột phá về ngoại giao.

Các chuyên gia cho rằng, Đệ nhất phu nhân Ri sẽ tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến thăm lịch sử tới Hàn Quốc nhân dịp hai nhà lãnh đạo Hàn-Triều hội đàm tại làng đình chiến ở biên giới liên Triều.

Cách thức tiếp đón của Tổng thống Hàn Quốc dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân sẽ góp phần đáng kể hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, giới phân tích nhận định.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến diễn ra vào ngày 27/4 tới. Hội nghị được cho là sẽ tập trung thảo luận vấn đề giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và tuyên bố chính thức chấm dứt chiến tranh liên Triều.

Thực tế, Triều Tiên và Hàn Quốc thực tế vẫn trong tình trạng chiến tranh kỹ thuật kể từ sau cuộc chiến 1950-1953, hai bên chỉ đạt được thỏa thuận đình chiến thay vì thỏa thuận hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.