Thời sự Quốc tế

Đệ nhất phu nhân Ukraine thăm Nhà Trắng, kêu gọi ủng hộ Ukraine

Ngày 19/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã tiếp đón Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska tại Nhà Trắng.

Sau đó, theo lịch trình làm việc, bà Zelenska đã có cuộc gặp riêng với phu nhân Tổng thống Mỹ. Theo thông tin từ Nhà Trắng, hai đệ nhất phu nhân thảo luận về các hoạt động hỗ trợ tiếp theo của Mỹ với Chính phủ và người dân Ukraine, bao gồm hỗ trợ nhân đạo.

Tại cuộc gặp với Đệ nhất phu nhân Ukraine, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden cho biết đã thảo luận với các nhân viên về các biện pháp giúp đỡ sức khỏe tinh thần cho các bà mẹ và trẻ em tại Ukraine trong vùng chiến sự.

Trước đó, bà Jill Biden từng có chuyến thăm Ukraine hồi tháng 5 và gặp bà Zelenska tại đây.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden tiếp đón Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska tại Nhà Trắng ngày 19/7. Ảnh - Reuters

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ lần này, bà Zelenska còn có các cuộc gặp với Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Toria Nuland và Phó Quản trị viên Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ Isobel Coleman.

Trước đó, ngày 18/7, bà Zelenska đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và dự kiến có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ tại Đồi Capitol vào sáng 20/7.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông trông đợi “những kết quả quan trọng” từ chuyến thăm Washington của bà Zelenska. Ông Zelensky cho rằng bài phát biểu của bà Zelenska trước Quốc hội Mỹ có tầm quan trọng rất lớn bởi “đây là nơi tụ họp của những người chịu trách nhiệm ra quyết định tại Mỹ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.