Xã hội

Đề phòng lũ ống, lũ quét xảy ra ở khu vực Nghệ An đến Quảng Trị

30/08/2019, 10:42
image

Trong 24 giờ đến, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị.

img
Nguy cơ lũ quét, lũ ống xuất hiện sau hoàn lưu cơn bão số 4 khu vực Nghệ An đến Quảng Trị (Ảnh lũ xảy ra làm ngập đập tràn tại huyện Ia Grai (Gia Lai) ngày 28/8.

Sáng 30/8, thông tin từ Chi cục phòng, chống thiên tai miền Trung - Tây Nguyên cho biết: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 4, trong 24 giờ đến, trên đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, sáng sớm nay còn có gió cấp 6, giật cấp 8, sau đó giảm dần; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rào rải rác, gió cấp 2-3; vùng biển các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế có mưa rải rác, sáng sớm nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-4m, biển động rất mạnh, sau đó giảm dần; vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa vài nơi, gió cấp 4-5.

>> Video lực lương chức năng địa phương huyện Ia Grai (Gia Lai) cảnh giới khu vực đường bị ngập lũ, nguy cơ xảy ra rủi ro cho người đi đường:

Dự báo, từ đêm nay đến ngày 02/9, trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-7m; đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Bình có khả năng ở mức BĐ2- BĐ3, các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế ở mức BĐ1-BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp các tỉnh trên.

Trên các sông khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m, đỉnh lũ trên các sông lên mức BĐ1-BĐ2, một số sông suối nhỏ lên trên BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở các vùng trũng các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.