Xã hội

Để quán karaoke mở giữa mùa dịch, Chủ tịch phường và Trưởng CA bị xử lý

08/04/2020, 09:52

​​​​​​​Để quán karaoke hoạt động trong thời gian cách ly, chủ tịch phường bị tạm đình chỉ công tác, trưởng công an bị đề nghị xử lý kỷ luật.

img
Quyết định tạm đình chỉ của UBND thị xã Từ Sơn.
img
Quyết định tạm đình chỉ do ông Lê Xuân Lợi, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn ký ban hành.

Sáng nay (8/4), trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện UBND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết, hôm qua (7/4), UBND thị xã đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Quyết Tiến, Chủ tịch UBND phường Đông Ngàn.

Lý do đình chỉ là để làm rõ trách nhiệm và sai phạm của UBND phường Đông Ngàn trong việc để quán karaoke Sao Băng (địa chỉ tại đường Minh Khai, phường Đông Ngàn) hoạt động trong thời gian thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid – 19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian tạm đình chỉ là 7 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định (7/4).

Cũng theo nguồn tin trên, bên cạnh việc xử lý Chủ tịch UBND phường Đông Ngàn, UBND thị xã Từ Sơn cũng đề nghị Công an tỉnh Bắc Ninh hướng dẫn, chỉ đạo Công an thị xã Từ Sơn thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với Trưởng Công an phường Đông Ngàn theo thẩm quyền và hệ thống ngành dọc.

Nguyên nhân đề nghị xử lý là do Công an phường Đông Ngàn là đơn vị trực tiếp tham mưu, quản lý, bảo đảm ANTT và thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly toàn xã hội trên địa bàn.

Theo thông báo của tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 7/4, tất cả các trường hợp đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch trở về Bắc Ninh bắt buộc khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà hoặc đến khu vực cách ly tập trung của tỉnh trong vòng 14 ngày theo quy định.

Theo đó, tỉnh sẽ yêu cầu cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đối với những người đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch.

Cách ly tập trung 14 ngày đối với những người không cư trú tại tỉnh Bắc Ninh đã đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Người cách ly phải trả chi phí theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.