Xã hội

Đề tài những ngày tháng chống dịch thắng lớn tại giải báo chí của Hà Nội

23/03/2022, 15:39

Hà Nội tổ chức trao giải thưởng 2 giải báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa, xây dựng người Thủ đô văn minh, thanh lịch.

Sáng 23/3, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ trao thưởng Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ IV - năm 2021.

img

Lãnh đạo Trung ương, Thành phố trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố

Sau hơn một năm tổ chức, triển khai thực hiện, 2 giải báo chí của thành phố đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí với số lượng tác phẩm dự thi phong phú, đa dạng, có chất lượng khá đồng đều.

Cụ thể, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã nhận được 157 tác phẩm của 24 cơ quan báo chí tham dự Giải; Ban Tổ chức Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhận được 261 tác phẩm của 32 cơ quan báo chí tham dự.

Trong đó, nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa.

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã chọn được 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải (trong đó, có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 giải Khuyến khích) và 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải.

Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã chọn được 34 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải (trong đó, có 01 giải đặc biệt, 03 giải A, 05 giải B, 10 giải C và 15 giải Khuyến khích); Đồng thời, cũng bình chọn được 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải.

Đáng chú ý, năm nay, lần đầu tiên Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã có tác phẩm đạt giải đặc biệt, đó là tác phẩm "Hà Nội những ngày tháng không thể nào quên" của nhóm tác giả thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. Tác phẩm nói về quá trình phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền, nhân dân Thủ đô trong những ngày tháng dịch diễn biến phức tạp.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, năm 2021 là năm có nhiều ý nghĩa rất quan trọng đối với Thủ đô và đất nước. Đây là năm tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, đây cũng là năm cả thế giới và Việt Nam đều phải tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh "đến nay, Hà Nội đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên toàn địa bàn thành phố và cuộc sống dần trở lại bình thường. Trong những kết quả này, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố Hà Nội đã đồng hành cùng với thành phố trong suốt thời gian qua".

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, thông qua các tác phẩm báo chí đã góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Thủ đô. Đặc biệt, nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm cho hệ thống chính trị của thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2021, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Phong đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục tham gia hưởng ứng 2 giải báo chí của thành phố và tiếp tục có những tác phẩm có giá trị để đóng góp cho việc xây dựng Hà Nội ngày càng phát triển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.