Xã hội

Đề thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia bị bịa đặt

08/06/2015, 16:39

"Những câu hỏi kiểu “Thạch Sanh quê ở đâu?”... hoàn toàn là bịa đặt”, Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định.

20150608100813-dethi
Đề thi với nhiều cầu hỏi lạ xuất hiện trên mạng sáng nay.

Sáng 8/6, nhiều trang điện tử, mạng xã hội đã đăng một số câu hỏi được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” với nhưng câu như “Thạch Sanh quê ở đâu?”, “Cây xà nu cao tối thiểu bao nhiêu mét?”… gây xôn xao.

Trả lời PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định đây là hoàn toàn là bịa đặt, không có thật.

Cũng theo ông Sơn, đề thi ĐH Quốc gia Hà Nội không công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

dsc00505-1849
Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định không hề có những câu hỏi trên trong đề thi đánh giá năng lực.

“Về những câu hỏi được ghi là trích dẫn từ đề thi đánh giá năng lực phục vụ tuyển sinh đại học chính quy vào ĐH Quốc Gia Hà Nội năm 2015 đăng trên facebook của một số cá nhân tự nhận là đã tham gia kì thi này chúng tôi thấy là hoàn toàn không đúng”, ông Sơn nói.

Sau khi có những thông tin về các câu hỏi trên, ông Sơn cùng Ban chỉ đạo tuyển sinh đã kiểm tra, rà soát, nhưng không thấy những nội dung câu hỏi đó.

“Một số chỉ trích dẫn theo trí nhớ méo mó, biến dạng, sai lệch, không chính xác”, ông Sơn cho biết thêm.

Trước đó, các thí sinh thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội hoàn toàn trên máy tính và không được mang bất cứ phương tiện ghi âm, ghi hình nào vào phòng thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.