Giáo dục

Đề thi môn Toán lớp 10 vòng 2 Chuyên Sư phạm Hà Nội năm 2020

15/07/2020, 15:48

Đề thi môn Toán vòng 2 lớp 10 trường Chuyên sư phạm Hà Nội năm 2020. Các sĩ tử có thể theo dõi đáp án đề thi Toán vào lớp 10 tại Báo Giao thông.

img
Các thí sinh bước vào kỳ thi lớp 10 chuyên Sư phạm Hà Nội năm 2020

Trong chiều 15/7, các thí sinh thi vào lớp 10 THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội bước vào các môn chuyên sau 2 bài thi Toán và Ngữ văn chung.

img
img
Đề thi môn Toán thi lớp 10 THPT Chuyên sư phạm Hà Nội

Nhận định về đề thi môn Toán lớp 10 vòng 2 Chuyên Sư phạm Hà Nội năm nay, thầy Nguyễn Mạnh Cường, giáo viên Toán tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI phân tích: "Bài 1 là bài biến đổi đại số không khó và quen thuộc, đã từng xuất hiện dạng tương tự trong các tài liệu mà học sinh thường ôn. Bài 2 khá dễ chịu, thí sinh chỉ cần nắm được kiến thức cơ bản, viết toàn bộ giả thiết ra là suy luận được ngay. Bài 3 về mặt ý tưởng quyết thì không khó, chỉ cần thí sinh cẩn thận trong lập luận, xét trường hợp. Bài 4 là bài hình mà theo mình là dễ bất ngờ với mức độ tuyển sinh chuyên Toán. Thí sinh vẽ hình tốt, thì phần a và b là không có trở ngại. Phần c yêu cầu học sinh biến đổi để tìm hướng giải. Bài 5 là bài khó nhất trong đề thi vì khá mới. Hướng mà học sinh thường tiếp cận là phản chứng".

Theo thầy Cường, đối với học sinh thi chuyên Toán, đây là đề thi không quá khó, thí sinh có nhiều "đất diễn". Đây là một đề không đánh đố, phù hợp trong việc tuyển sinh vào lớp chuyên Toán. Phổ điểm học sinh có thể đạt được là từ 6-8 điểm, trong đó điểm 7 sẽ chiếm nhiều.

Năm 2020, Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội tuyển 305 chỉ tiêu hệ chuyên gồm các lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh. Để đạt điều kiện dự thi, thí sinh phải có hạnh kiểm tốt, và học lực cả năm của các lớp cấp THCS đạt từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THCS từ khá trở lên, có điểm trung bình môn thi chuyên của năm lớp 9 đạt từ 7 điểm trở lên.

Tỷ lệ chọi vào lớp chuyên Toán tại đây là 1/9,4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.