Giáo dục

Đề thi Ngữ văn lớp 10 THPT Chuyên Khoa học tự nhiên 2019

26/05/2019, 11:29

Sáng nay 26/5, các sĩ tử đã hoàn thành môn Văn lớp 10 dự thi vào trường chuyên Khoa học Tự nhiên và Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội).

Hôm nay (26/5), gần 2.700 thí sinh có mặt từ rất sớm để tham gia kỳ thi tuyển vào lớp 10 trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Sau đây là đề thi môn Văn tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên 2019:

img

img
Đề thi môn Văn tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên 2019

Theo đó, đề thi Ngữ Văn tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên năm nay có 2 phần Tự chọn và Bắt buộc, mỗi phần có 2 câu. Ở phần tự chọn, câu hỏi liên quan đến hai tác phẩm "Mùa xuân nho nhỏ" của nhà thơ Thanh Hải và truyện ngắn Làng của nhà văn Kim Lân.

Trường THPT Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển 450 chỉ tiêu vào các lớp chuyên Toán, Tin, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Trong khi đó, số hồ sơ đăng ký là 2.660 (tỷ lệ chọi 1/6). Trường dành tối đa 10% chỉ tiêu vào lớp chuyên (khoảng 45 học sinh) để xét tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.

Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào hai trong năm lớp chuyên. Để giành suất vào trường chuyên này, thí sinh sẽ làm bài thi trong hai ngày. Sáng nay, các em làm bài thi Ngữ văn, chiều thi Toán vòng 1. Ngày mai (27/5), thí sinh thi môn chuyên. Các em đăng ký vào lớp chuyên Toán, Tin và Sinh thi buổi sáng; Lý và Hóa thi buổi chiều.

Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) hệ số 1 và điểm thi môn chuyên hệ số 2. Các môn phải đạt từ 4 trở lên. Điểm Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển. Kết quả được công bố trước ngày 15/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.