Giáo dục

Đề thi Ngữ Văn ở Thanh Hóa, nhiều thí sinh ôn "trúng tủ"

05/06/2019, 19:51

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, ngày 5/6, các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên với hai môn Toán - Ngữ văn. Có hơn 200 thí sinh vắng thi.

img
Chiều 5/6, nhiều thí sinh ở Thanh Hóa dự thi môn Ngữ văn phấn khởi khi ôn "trúng tủ" với chất lượng bài cao

So với môn Toán buổi sáng "khó nhằn", môn thi Ngữ Văn chiều 5/6, nhiều thí sinh ở Thanh Hóa cho biết năm nay đã "ôn trúng tủ" với chất lượng bài làm cao.

Em Trần Linh Chi, thí sinh dự thi vào Trường THPT Đào Duy Từ (Tp. Thanh Hóa) cho biết: Môn Ngữ văn là môn em đầu tư học nhiều hơn trong 3 môn thi vì vậy hôm nay em rất hài lòng với bài thi của mình. Đề thi không quá khó vì kiến thức đều nằm trong chương trình học. Môn Văn là môn khó chấm điểm nhưng em dự đoán mình được khoảng 7 điểm.

Cùng tâm trạng, em Nguyễn Ngọc Anh, học sinh Trường THCS Điện Biên vui vẻ cho biết: Em thấy đề thi môn Ngữ văn năm nay dễ. Các câu hỏi trong đề thi đều nằm trong chương trình học, đặc biệt câu 2 của phần II (phần Tạo lập văn bản), em ôn rất kỹ nên làm bài rất tốt. Một số câu nghị luận như câu 4, phần I; câu 1, phần II cũng không khó, thí sinh chủ yếu vận dụng kiến thức xã hội xung quanh cuộc sống hàng ngày, suy nghĩ của bản thân… là có thể làm tốt các câu hỏi này.

Em Nguyễn Quỳnh Anh, học sinh Trường THCS Trần Phú lại chưa hài lòng với bài thi của mình ở phần câu 4, phần I, đọc hiểu. "Đề thi Ngữ văn không khó, các câu hỏi trong đề thi các em đều đã được ôn tập. Tuy nhiên, do em giành thời gian làm phần II (7 điểm) nhiều quá nên còn ít thời gian để làm câu 4 của phần I. Trong khi đó, các câu này tuy ít điểm nhưng lại dễ lấy điểm".

Chiều cùng ngày, ông Hoàng Văn Thi - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, buổi thi sáng nay (5/6) , môn Toán có 35.519/35.623 thí sinh dự thi (vắng 104 thí sinh) đạt tỷ lệ 99,71% thí sinh dự thi; Buổi chiều, môn Ngữ vă có 35.506/35.623 thí sinh dự thi (vắng 117 thí sinh), đạt tỷ lệ 99,67%. Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Theo lịch thi, sáng mai (6/6), các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ kết thúc kỳ thi với môn Tiếng Anh, thời gian làm bài là 60 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.