Giáo dục

Đề thi Sinh học THPT quốc gia 2019: Đề hay, loại được thí sinh "học vẹt"

26/06/2019, 11:55

Đề thi môn Sinh học THPT quốc gia 2019 được nhận định khá hay, thí sinh phải nắm kiến thức mới có thể làm được.

img
Đề thi môn Sinh học THPT Quốc gia 2019 được nhận định khá hay, thí sinh phải nắm kiến thức mới có thể làm được

Sáng nay, 26/6, ngày thi thứ hai của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, môn Sinh học là môn thi cuối cùng trong phần thi tổ hợp khoa học tự nhiên với thời gian làm bài 50 phút.

Bước ra khỏi điểm thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), thí sinh Nguyễn Minh Anh tỏ ra khá bối rối "Với đề thi tổ hợp em cảm thấy thí sinh hoàn toàn lấy được điểm 5, tuy nhiên muốn cao hơn phải nắm chắc kiến thức. Đặc biệt với môn Sinh học có khá nhiều câu khó".

Tương tự, thí sinh Kiều Đức Huy bày tỏ: "Em dự thi khối B vào trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Kết quả thi sáng nay chưa làm em hài lòng nhưng vẫn cần tinh thần thoải mái cho môn thi Ngoại ngữ trong chiều nay".

Nhận định về chất lượng đề thi năm nay, thầy Phạm Trung Kiên, Trường THPT Chuyên Thái Bình cho biết, so với năm ngoái, năm nay môn Sinh học được ra đề hợp lý hơn rất nhiều. “Ở mức trung bình, học sinh hoàn toàn dễ dàng có được 5-6 điểm. Tuy nhiên, cách hỏi đề năm nay dù câu dễ hay khó đều yêu cầu học sinh phải nắm được kiến thức cơ bản mới làm được, chứ không có chuyện đoán mò. Phần phân loại chỉ rơi vào 10 câu cuối do đố đối với học sinh chuyên khối B, có thể đạt từ 9-9,5 điểm còn 10 thì hơi khó bởi một số câu dù các em chắc kiến thức nhưng vẫn có thể bị nhầm”, thầy Kiên nói.

Cũng theo thầy Kiên, so với đề thi Sinh học tham khảo được Bộ GD-ĐT đưa ra trước kỳ thi, đề thi thật hay hơn. “Nếu như ở đề tham khảo đối với phần kiến thức cơ bản, học sinh học vẹt cũng có thể làm được thì tình trạng này đã được khắc phục ở đề thi thật. Ngoài ra trình độ kiến thức trong phần thi phân loại của đề thi thật cũng khó hơn, tuy nhiên không bất ngờ với thí sinh chuyên vì các em được làm rất nhiều dạng đề này rồi.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.