Giáo dục

Đề thi Toán THPT quốc gia 2019: Thí sinh thở phào "khen" dễ hơn năm trước

25/06/2019, 17:12
image

Chiều nay, các thí sinh đã hoàn thành xong Toán, môn thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Đề thi được nhận định đề dễ hơn năm trước.

img
Một mã đề Toán được các thí sinh làm trong chiều ngày 25/6

Đề Toán phân hóa tốt

Nhận định về đề Toán của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên Toán, Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: "Đề vừa sức, cơ bản, với 90% câu thuộc kiến thức lớp 12 và 10% còn lại thuộc kiến thức lớn 11.

Đề thi được đánh giá khá dễ thở. Nếu so với năm 2018, đề thi dễ hơn nhiều. Đề Toán năm nay khá tương tự đề tham khảo được bộ công bố.

Các câu hỏi của đề Toán có sự phân hóa tương đối tốt. Câu 1 đến 30 khá nhẹ nhàng, học sinh trung bình có thể đạt được 6 điểm

Từ câu 31-35 mức thông hiểu, học sinh khá dễ đạt 7 điểm. Từ câu 36-40 mức độ phân hóa nhẹ, thí sinh có thể đạt 8 điểm. Để đạt điểm 9 thí sinh phải có kỹ năng tốt để làm câu từ 41-44. Từ câu 45 mức phân hóa mạnh dành cho học sinh xuất sắc, phù hợp học sinh trường chuyên".

Theo thầy Tùng, phổ điểm khá tương tự với năm 2017, với mặt bằng trung khả quan, đỉnh cao nhất từ 4-6 điểm, điểm 7-8 xảy ra với học sinh khá giỏi, điểm 9 ít vì phân hóa mạnh, điểm 10 hiếm vì 5 câu cuối phân hóa tốt.

Mục tiêu 2 trong 1 cũng đạt ở mức 60% xét tốt nghiệm và thuận lợi cho các trường đại học phân loại để tuyển thí sinh ở 40% còn lại.

"Các thi sinh nên tham khảo lại phổ điểm năm 2017, vì đề thi năm nay có nhiều nét tương đồng", thầy Tùng cho biết.

Video: Thí sinh nhận xét đề thi Toán THPT quốc gia 2019

Thí sinh thở phào vì dễ hơn năm trước

Hào hứng bước ra khỏi điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội), thí sinh Nguyễn Hương Ly bày tỏ: "So với năm trước, đề thi năm nay dễ hơn, em làm được 30-40 câu và ước tính sẽ được 7 điểm trở lên. Tuy nhiên, muốn đạt điểm cao thì các câu hỏi có tính phân loại vẫn là thách thức lớn".

Ghi nhận sau giờ thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), em Nguyễn Hồng Điệp (THPT Trần Phú) chia sẻ: “Đề thi Toán năm nay không khó, không có những bài nâng cao từ câu thứ 40 trở đi. Em làm được chừng 80%. Em rất mừng vì 2 môn thi Văn và Toán đều hoàn thành tương đối ổn”.

Còn thí sinh Phan Hữu Tùng tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội): “Từ câu 40 trở đi phân loại thí sinh hơn. Những câu đầu dễ hơn năm trước. Em nghĩ mình có thể đạt trên 7 điểm”.

Cùng chung đánh giá, thí sinh Hà Thanh chia sẻ: "Để đạt được nguyện vọng chính vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân em đã tập trung ôn tập khối A, trong đó có môn Toán. Em ước chừng sẽ được trên 8 điểm và em khá tự tin về kết quả này".

Như vậy, tương tự với môn Ngữ văn được đánh giá không quá đánh đố thì đề Toán chiều nay cũng được cho rằng ở mức "dễ thở" giúp các thí sinh bớt căng thẳng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.