Xã hội

Đề thi Văn lớp 10 Hà Nội: Sở GD&ĐT khẳng định "lọt không lộ"

07/06/2018, 12:27
image

Trước thông tin "lộ" đề thi Ngữ văn lớp 10, Sở GD&ĐT đã quyết định họp báo ngay buổi trưa nay, 7/6.

hop-bao-lo-de-thi-van-lop-10

Sở GD-ĐT Hà Nội họp báo ngay khi có thông tin lộ đề thi Ngữ văn lớp 10

Theo thông tin ban đầu, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), vào khoảng 9h sáng nay, nhiều phụ huynh đã chia sẻ với nhau hình chụp qua điện thoại một đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 Hà Nội. Điều đáng lưu ý là lúc này thời gian làm bài vẫn còn 1 tiếng mới hết giờ.

Đối chiếu với đề thi thực tế với hình ảnh đề thi trên mạng được lan truyền, nội dung hoàn toàn trùng khớp. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng đề thi Ngữ văn vào lớp 10 đã bị "lộ". Điều này khiến cho nhiều phụ huynh và thí sinh tham gia kỳ thi hoang mang, lo lắng.

lo-de-thi-ngu-van-10

Hình ảnh đề thi Ngữ văn lớp 10 được tung lên mạng ngay khi thí sinh vẫn còn 1 tiếng làm bài

Báo cáo mới nhất của Sở GD&ĐT về việc xôn xao lộ đề thi môn ngữ văn vào lớp 10 cho biết, ngay sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GDĐT đã phối hợp với công an Thành Phố Hà Nội xác minh hiện tượng trên. Hiện Sở vẫn đang tiếp tục phối hợp với công an TP Hà Nội để xác minh xử lý.

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội xác nhận: “Sau khoảng 1 tiếng thi trên mạng xuất hiện bản chụp đề thi Ngữ văn lớp 10. Chúng tôi xác định bản chụp này là bản đề chính thức. Chúng tôi đã cùng bộ phận nghiệp vụ an ninh xác minh bản chụp này xuất phát từ đâu để kịp thời xử lý. Đây là việc lọt đề chứ không phải lộ đề thi”.

 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trả lời nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 sáng nay

Ông Quang cũng khẳng định: Việc lọt đề này không ảnh hưởng tới việc tổ chức thi ở 185 điểm trên địa bàn Hà Nội. “Thời gian làm bài khi lọt đề đã quá nửa thời gian. Mong báo chí thông tin đúng thực chất vụ việc. Lọt đề chứ không phải lộ đề”.

Trước câu hỏi "nhiều người cho rằng việc lọt đề thi do thí sinh sử dụng công nghệ cao tuồn ra, vậy có khả năng sẽ đưa lời giải vào phòng thi?", đại diện Sở GD& ĐT Hà Nội trả lời: Qua báo cáo nhanh, tất cả các phòng thi ngay sau việc xuất hiện lọt đề thi ra ngoài, chúng tôi đã nhắn tin nhanh yêu cầu kiểm soát mạnh ở tất cả các phòng thi. Duy nhất 1 trường hợp mang điện thoại vào phòng thi và đã bị bắt.

Về vấn đề "Hội đồng thi để lọt đề thi ra bên ngoài sẽ bị xử lý ra sao?", lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Nếu phát hiện lọt ở đâu sẽ xử lý ở đó, tùy mức độ ảnh hưởng, khi xác minh rõ sẽ xử lý theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT.

Tiếp theo, ông Quang một lần nữa nhắn nhủ: “Nhờ báo chí giải tỏa tâm lý lo lắng cho phụ huynh là chỉ có 1 bản đề thi lọt ra ngoài, các điểm thi còn lại đều đảm bảo an toàn. Các phụ huynh hoàn toàn yên tâm với kỳ thi này".

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cũng gửi lời: "cảm ơn báo chí đã thông tin kịp thời, chúng tôi sẽ điều chỉnh trong buổi thi chiều".

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại có 354 thí sinh vắng mặt và 2 trường hợp vi phạm quy chế thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

>>> Cập nhật thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về kỳ thi lớp 10 năm 2018

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.