World Cup 2022

Để thua Australia, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị nhận tin cực buồn từ FIFA

29/01/2022, 13:51

Đội tuyển Việt Nam nhiều khẳ năng sẽ bị “văng” ra khỏi top 100 FIFA sau trận thua Australia.

Theo tính toán của Football Ranking, đội tuyển Việt Nam bị trừ 6,45 điểm sau khi để thua Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

img

Tuyển Việt Nam sẽ bị văng ra khỏi top 100 trên BXH FIFA?

Ngoài ra, một thất bại và một trận hòa trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 cũng khiến cho đoàn quân của ông Park mất 3,01 điểm. Như vậy, sau 3 trận toàn hòa và thua, đội bóng áo đỏ bị trừ tổng cộng 9,46 điểm.

Sau khi bị trừ, điểm số còn lại của đội tuyển Việt Nam là 1.203,08 điểm. Điều này đồng nghĩa “những chiến binh sao vàng” sẽ rơi xuống vị trí 102 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Bảng xếp hạng chính thức sẽ được FIFA công bố vào ngày 10/2 tới. Tuy nhiên, tính toán của Football Ranking thường rất chính xác.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2018, đội tuyển Việt Nam bị “văng” ra khỏi top 100.

Từ nay đến trước khi bảng xếp hạng mới được công bố, đội bóng áo đỏ còn một cơ hội để trở lại top 100, đó là đánh bại tuyển Trung Quốc trong trận đấu tới đây.

Nếu thắng đội bóng “đất nước tỷ dân”, tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 10 điểm và thăng hạng. Ngược lại, nếu để thua thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục rớt hạng.

Kể từ khi lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, Quang Hải cùng đồng đội đã nhận được nhiều bài học kinh nghiệm trước những đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu Á.

Nhưng đổi lại, tuyển Việt Nam liên tục mất điểm trên bảng xếp hạng FIFA, với tổng cộng gần 60 điểm bị trừ sau 7 trận toàn thua.

Hi vọng, với những gì rút ra được tại đấu trường mang tầm cỡ châu lục, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có những bước tiến mới trong tương lai gần.

Hiện tại, toàn bộ đội tuyển đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.