Xã hội

Đề xuất bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân

20/01/2015, 11:51

Sở Văn hóa HN vừa đề xuất lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân bằng kinh phí xã hội hóa.

cau-nhat-tan
Sở VH-TT-DL Hà Nội đề xuất lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông sáng 20/1, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, sau khi cầu Nhật Tân – cây cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á bắc ngang qua sông Hồng - chính thức được khánh thành, Sở Văn hóa nhận thấy đây là một cây cầu rất đẹp.

Xuất phát từ đó, Sở đưa đưa ra ý tưởng sẽ lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên tại đây để cho người dân có cơ hội đến thưởng thức.

Trước băn khoăn của phóng viên về kinh phí để thực hiện việc bắn pháo hoa này, Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội cho biết, nếu ý tưởng này được thành phố thông qua và chấp thuận thì toàn bộ kinh phí phục vụ cho hoạt động này sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa, các doanh nghiệp, cá nhân khi có nhu cầu bắn pháo hoa sẽ thông qua Sở.

Ông Tô Văn Động cũng cho biết thêm, bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu về kinh phí, các đơn vị muốn bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân sẽ phải đảm bảo chặt chẽ về các vấn đề kỹ thuật, nghệ thuật, đặc biệt là yếu tố an toàn. Hoạt động này sẽ được diễn ra thường xuyên, chứ không chỉ ở các ngày lễ lớn của thành phố cũng như cả nước.

“Dự kiến vào chiều 22/1 tới đây, UBND thành phố Hà Nội sẽ có cuộc họp với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch để nghe trình bày rõ hơn về ý tưởng này. Sau đó TP mới có quyết định chính thức về việc này”, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội nhấn mạnh.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.