Xã hội

Đề xuất cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho 8X nhảy xuống cống cứu người

24/02/2021, 16:55

Hy sinh trong trường hợp dũng cảm cứu người trong trường hợp cấp bách, thanh niên 8X được Chủ tịch tỉnh đề nghị cấp bằng "Tổ quốc ghi công".

img

Khu vực chợ Nông sản (phường 3, TP Bạc Liêu), nơi ông Khêl hy sinh trong trường hợp dũng cảm cứu người.

Ngày 24/2, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Bộ trình Thủ tướng Chính phủ cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho 2 trường hợp.

Cụ thể, ông Châu Khêl (SN 1984, trú ấp Biển Bạch Đông, xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) đã hy sinh trong trường hợp dũng cảm cứu người trong trường hợp cấp bách tại chợ Nông sản (phường 3, TP Bạc Liêu).

Theo hồ sơ xét đề nghị công nhận liệt sĩ cho ông Châu Khêl, vào lúc 18h ngày 21/10/2020, ông La Văn Thuận kiểm tra cống thải tại chợ nông sản thực phẩm (phường 3, TP Bạc Liêu) thì bị co giật kêu cứu.

Trong khi đó, có rất nhiều người dân xung quanh, nhưng không ai dám nhảy xuống cứu vì sợ nguy hiểm đến tính mạng. Thấy ông Thuận đang nguy hiểm đến tính mạng, ông Châu Khêl đã dũng cảm quên mình nhảy xuống cống để cứu ông Thuận.

Sau khi đưa được ông Thuận từ dưới cống lên, ông Châu Khêl kiệt sức, tử vong dưới cống nước thải chợ Nông sản.

Trường hợp còn lại là ông Trần Văn Nhạn (SN 1953, trú ấp Cây Thẻ, xã Định Thành, huyện Đông Hải, Bạc Liêu). Ông Nhạn là thương binh hạng 1/4, có thương tật 91% đã hy sinh do vết thương tái phát.

Qua hồ sơ xác nhận bệnh của ông Nhạn do Trưởng Trạm Y tế xã Định Thành kết luận, ông Nhạn tử vong do vết thương của 2 mắt bị nhiễm trùng nặng, xương hàm dưới ảnh hưởng thần kinh, ruột đau co giật xuyên suốt dẫn tới hôn mê rồi tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.