Hạ tầng

Đề xuất Chính phủ bố trí vốn cho hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL

15/07/2016, 19:04

Các đại biểu thống nhất đề xuất Thủ tướng bố trí vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL.

1

Đại diện Ban chỉ đạo MDEC - Hậu Giang 2016 trao bằng khen, kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp có thành tích đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh Hậu Giang và ĐBSCL

Sau 5 ngay diễn ra, chiều 15/7, Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL 2016 (MDEC – Hậu Giang 2016) đã bế mạc.

Ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ kiêm Trưởng ban tổ chức MDEC – Hậu Giang 2016 khẳng định, diễn đàn năm nay đã thành công tốt đẹp, các buổi hội thảo đã tập trung trao đổi về những tiềm năng, lợi thế cũng như thực trạng; các cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ và thu hút đầu tư phát triển vùng ĐBSCL trong thời gian tới.

Thông qua diễn đàn, Hậu Giang cũng đã công bố chủ trương đầu tư, trao quyết định và giấy chứng nhận đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn trên 4.000 tỉ đồng. Riêng tại Hội chợ Công Thương thu hút 1.200 gian hàng của 441 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 174 gian hàng của các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành. Tới thời điểm hiện tại, hội chợ đã đạt doanh thu mua sắm khoảng 25 tỷ đồng, và ước đạt 35 tỷ đồng trong những ngày tới.

Các ngân hàng cũng đã hỗ trợ cho tỉnh Hậu Giang 10 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường mẫu giáo Tuổi thơ tại huyện Châu Thành. Đồng thời, cam kết giải ngân gầm 28.500 tỷ đồng đối với 73 hợp đồng tín dụng cho doanh nghiệp để đầu tư cho các dự án thuộc các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội vùng ĐBSCL

Đặc biệt, Ban chỉ đạo MDEC - Hậu Giang 2016, và các đại biểu đã thống nhất ra tuyên bố chung. Qua đó, thống nhất tập trung nguồn lực thực hiện Quy chế thí điểm liên kết vùng ĐBSCL giai đoạn 2016 – 2020 được ban hành kèm theo Quyết định số 593 ngày 06/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, tập trung đề xuất Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, các công trình, dự án phòng, chống biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn; thực hiện liên kết vùng trong sản xuất… cho vùng ĐBSCL.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh, cho biết, MDEC – Hậu Giang 2016 lần này còn quảng bá hình ảnh đất nước, con người vùng đất ĐBSCL, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong vùng, kêu gọi các dự án đầu tư. Diễn đàn còn góp phần nâng cao nhận thức về chủ động hội nhập và phát triển bền vững vùng ÐBSCL.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Ban chỉ đạo MDEC – Hậu Giang 2016 đã thống nhất tổ chức MDEC năm 2018 tại tỉnh Bạc Liêu. Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ sẽ hội kiến với tỉnh này để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến đưa ra chủ đề diễn đàn, cũng như thời gian cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.