Xã hội

Đề xuất đấu giá sim điện thoại, biển số đẹp

31/10/2016, 19:43
image

Sim điện thoại hoặc biển số xe đẹp cần được bán đấu giá để tăng nguồn thu cho ngân sách.

bien-so-xe-dep-99k-9999

Ảnh minh họa.

Sáng 31/10, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trình bày Tờ trình dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi). Cuối phiên làm việc sáng cùng ngày, các ĐBQH đã thảo luận tại tổ về nội dung này.

Về quy định các cơ quan Nhà nước (đơn vị sự nghiệp) được sử dụng các văn phòng, trụ sở, hội trường, xe cộ… để cho thuê, một số ĐB tỏ ra băn khoăn, nếu việc này không được quy định chặt chẽ sẽ tạo ra tình trạng "cho thuê được 10 đồng nhưng chỉ có 1 đồng nộp ngân sách", như vậy sẽ rất lãng phí.

ĐB Nguyễn Mai Bộ (An Giang) thì phân tích, trong thực tế có hai loại tài sản không coi là tài sản công nhưng rất có giá trị là số điện thoại đẹpbiển số xe đẹp.

“Dù việc đăng ký biển số xe được thực hiện ngẫu nhiên nghe có vẻ khách quan nhưng hãn hữu mới có người chọn được biển số đẹp. Cũng như hiện nay có rất nhiều người sở hữu những số điện thoại đẹp, sau đó họ bán với giá rất lớn. Nếu chúng ta ban hành kho sim điện thoại số đẹp hay biển số xe đẹp để bán đấu giá thì không những sẽ tạo được nguồn thu cho ngân sách mà còn làm bớt đi việc mua bán trên thị trường”, ông Bộ kiến nghị.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.