Hàng không

Đề xuất gia cố đường băng, cung cấp nhiên liệu tại sân bay Cà Mau

24/04/2021, 20:54

Bamboo Airways đề xuất gia cố thêm đường băng để tăng độ cứng bề mặt phù hợp loại máy bay sẽ khai thác sắp tới, cung cấp nhiên liệu...

img

Cảng hàng không Cà Mau chỉ tiếp nhận các chặng bay đi, đến Cà Mau bằng tàu bay ATR-72

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau về phương án khai thác sân bay Cà Mau hôm 23/4, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways đề xuất để khai thác sân bay Cà Mau bằng tàu E175AR/E175LR, tỉnh Cà Mau cung cấp dịch vụ tra nạp nhiên liệu tại Sân bay Cà Mau.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng đề nghị UBND tỉnh và Cảng Hàng không Cà Mau hỗ trợ làm việc với Cục Hàng không để cấp phép cho Bamboo Airways khai thác vượt tải 110%.

Cảng Hàng không Cà Mau thực hiện gia cố đường băng để tăng độ cứng bề mặt phù hợp và nâng cấp trang thiết bị, dịch vụ mặt đất đảm bảo cấp cứu hỏa đạt tối thiểu cấp 6.

Tại buổi làm việc, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Bamboo Airways tiếp nhiên liệu tại Cà Mau; đồng thời, sẽ chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ kỹ thuật, bố trí trang thiết bị đảm bảo về cứu hỏa.

Theo báo cáo khảo sát phương án khai thác Sân bay Cà Mau của Bamboo Airways, nếu sử dụng tàu bay E195LR/E195AR, E190LR để khai thác các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM tới Cà Mau là không khả thi, do tải thương mại rất thấp, thậm chí không đủ nhiên liệu để thực hiện chuyến bay, nếu như không tiếp nhiên liệu tại Cà Mau.

Trước đó, hồi tháng 3/2021, chia sẻ về vấn đề “Giao thông hàng không trong phát triển du lịch tỉnh Cà Mau”, bà Lê Thị Nga, Phó Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Nam của Bamboo Airways cho rằng, Bamboo Airways rất mong có được sự góp ý của những chuyên gia du lịch để giúp Bamboo Airways có thể khai thác đường bay ở khung giờ nào để có thể kết hợp với sản phẩm du lịch và khai thác với tần suất bao nhiêu để thuận lợi cho việc kết hợp sản phẩm du lịch.

Bamboo Airways cũng hy vọng, điểm đến Cà Mau có thể kết hợp với các điểm đến khác, ví dụ như hành trình mở Hà Nội - Phú Quốc - Cà Mau - Hà Nội hoặc Hà Nội - Côn Đảo - Cà Mau - Hà Nội,…giúp du khách có nhiều trải nghiệm phong phú hơn với các sản phẩm du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.