Vận tải

Đề xuất giảm giá cho hàng không Emirates

03/10/2017, 16:59

Cục Hàng không VN đề nghị Bộ GTVT xem xét tiếp tục ban hành chính sách ưu đãi giá cho hãng hàng không Emirates.

emirates-number-contact

Cục Hàng không VN đề nghị Bộ GTVT xem xét tiếp tục ban hành chính sách ưu đãi giá cho hãng hàng không Emirates

Cục Hàng không VN vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét tiếp tục ban hành chính sách ưu đãi giá cho hãng hàng không Emirates.

Theo đó, cơ quan này đề nghị Bộ GTVT ưu đãi giá cho những chuyến bay thường lệ của Emirates trên đường bay Dubai – Hà Nội – Dubai với mức giá áp dụng dịch vụ hạ cất cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay đi đến bằng 30% mức giá quy định. Thời gian áp dụng là 12 tháng, tính từ 1/7/2017.

Trước đó, tháng 7/2016, Bộ GTVT đã ban hành chính sách giảm giá đối với các chuyến bay khai thác thường lệ nói trên. Từ tháng 8/2016, hãng đã bắt đầu khai thác đường bay này nhưng lại thực hiện trung chuyển qua Yangon (có thương quyền đón tại Yangon đi Hà Nội) do đó Emirates không được giảm giá với đường bay này.

Từ 1/7/2017, Emirates mới chính thức khai thác thường lệ đường bay thẳng Dubai – Hà Nội – Dubai. Do đây là đường bay mới, chưa có hãng hàng tham gia khai thác đi đến Việt Nam, nên để khuyến khích Emirates duy trì và phát triển đường bay này, Cục Hàng không đã đề nghị Bộ GTVT kéo dài chính sách ưu đãi giá.

Được biết, đề xuất của Cục Hàng không VN cũng nhận được sự nhất trí của Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV).

Cụ thể, trong văn bản gửi Bộ GTVT, Phó Tổng giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt cho biết từ khi bắt đầu chuyến bay đầu tiên trên đường bay Dubai – Hà Nội – Dubai, Emirates mới được hưởng chính sách giảm giá cho duy nhất 1 chuyến bay thẳng. Các chuyến bay khác thực hiện trung chuyển qua Yagon không thuộc đối tượng được áp dụng chính sách này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.