Vận tải

Đề xuất khai thác 20 chuyến bay nội địa/ngày sau đợt cách ly xã hội lần 2

21/04/2020, 15:39

Cục Hàng không VN vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT kế hoạch khai thác các đường bay nội địa sau ngày 22/4.

img
Cục Hàng không VN đề xuất nâng tổng số chuyến bay nội địa lên 20 chuyến/ngày sau đợt cách ly xã hội lần 2 - Ảnh minh họa

Theo đó, Cục Hàng không VN kiến nghị Bộ GTVT tăng khai thác các đường bay nội địa lên tổng số 20 chuyến/ngày trong thời gian từ ngày 23 - 30/4/2020.

Lượng chuyến bay này được Cục Hàng không VN đề xuất phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.

Với đường bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.

Cục Hàng không VN cũng đề nghị các hãng được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác. Riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

“Các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, sau khi kết thúc đợt cách ly xã hội đầu tiên, Cục Hàng không VN đã xây dựng kế hoạch, báo cáo Bộ GTVT từ ngày 16/4, trên đường bay Hà Nội - TP.HCM khai thác với tổng tần suất 6 chuyến/ngày. Trong đó, Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet Air 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM Đà Nẵng được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày/đường bay, chia đều cho 2 hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Ngoài 3 đường bay trên, với các đường bay còn lại, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác các đường bay khác ngoài 3 đường bay trên cần lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không VN để cơ quan này xem xét trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.