An ninh hình sự

Đề xuất kiểm tra công trình bất hợp pháp trong Tân Sơn Nhất

28/06/2017, 16:54

Quận Tân Bình cho rằng nhiều công trình xây dựng bên trong sân bay không hợp pháp, không giấy phép xây dựng.

IMG_4439

Nhiều công trình trong sân bay Tân Sơn Nhất không có giấy phép xây dựng. Ảnh: minh họa

UBND Q.Tân Bình vừa có công văn khẩn gửi UBND.TP.HCM và Sở Xây dựng TP.HCM về việc kiểm tra tình hình xây dựng các công trình trong khuôn viên đất thuộc sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, UBND Q.Tân Bình cho biết một số đơn vị Bộ Quốc phòng ký hợp đồng với các đơn vị kinh tế để triển khai xây dựng các công trình khu vui chơi giải trí, dịch vụ trong khu vực thuộc đất sân bay Tân Sơn Nhất thuộc P.15. Công văn nêu rõ đa số các công trình này đều xây dựng bất hợp pháp và không có giấy phép xây dựng

Theo Q. Tân Bình, việc xây dựng các công trình trên, các cơ quan chức năng tại địa phương không được biết về chủ trương. Đồng thời, quận cũng không được phép vào khu vực bên trong đất sân bay để tiến hành kiểm tra hồ sơ pháp lý và tình hình xây dựng. Tuy nhiên, trong thời gian qua, người dân trong khu vực đã bức xúc, nhiều lần có ý kiến phản ánh về việc xây dựng ồ ạt các công trình này.

Do đó, UBND Q.Tân Bình đề xuất UBND TP.HCM sớm chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với quận tiến hành tổng kiểm tra các công trình bất hợp pháp nêu trên, để kịp thời xử lý các hành vi vi phạm nếu có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.