Quản lý

Đề xuất lại giá vé vận tải tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn

05/07/2022, 11:18

Sở GTVT Quảng Ngãi đang chỉ đạo xem xét, lấy ý kiến các bên để thống nhất lại giá vận tải tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại cho hợp lý.

Ngày 5/7, trao đổi với Báo Giao thông liên quan đến "lùm xùm" giá cước vận chuyển hàng hóa và giá vé hành khách tuyến vận tải biển Lý Sơn - Sa Kỳ và ngược lại, ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã tổ chức họp và lấy ý kiến các bên nhằm thống nhất lại mức giá cho hợp lý.

Cụ thể, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Phòng quản lý vận tải của Sở nghiên cứu kiến nghị của UBND huyện Lý Sơn và phản ánh của người dân về mức giá hiện tại. Đồng thời, làm việc lại với các doanh nghiệp vận tải hành khách và hàng hoá tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn nhằm xem xét đề xuất lại giá và lấy ý kiến Sở Tài chính để thống nhất giá cho hợp lý. Sau đó, sẽ có ý kiến để Doanh nghiệp ban hành giá cước vận tải tuyến này.

img

Nhà ga Cảng Sa Kỳ

Theo ông Phong, hiện tại các đơn vị liên quan đang nghiên cứu, xem xét để thống nhất, chưa có mức giá cụ thể.

Theo đề xuất của lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn về hoạt động vận tải tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ và ngược lại, địa phương này cho biết cần phải cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, việc bán vé, tàu chạy - cập phải khoa học, không được để khách chờ lâu. Kiến nghị giảm giá vé hành khách và các chi phí vận chuyển hành lý của hành khách qua cảng phải tạm dừng.

Lãnh đạo địa phương này cho rằng việc thu phí phải đúng luật, hợp lý, phù hợp với thực tế. Điều này cũng là mong muốn chung của người dân và du khách, nhất là người dân Lý Sơn. Những ngày qua, người dân phản ứng vì bị thu cước hành lý hàng hóa vì việc thu phí bất hợp lý và giá cao hơn trước.

Trước đó, dư luận địa phương tỏ ra bức xúc khi Ban quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa áp giá và thu cước vận chuyển hàng hóa tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Đáng nói, mức giá cao hơn so với trước đây.

Cụ thể, Ban quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa (gọi tắt là Ban QLC&CVĐTNĐ, thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi) có Thông báo số 248/TB-BQLC&CVĐTNĐ “Thực hiện việc giao nhận, ký gửi hàng hóa vận chuyển từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại” do ông Tạ Công Chức - Phó Giám đốc Ban QLC&CVĐTNĐ Quảng Ngãi ký.

Theo Thông báo 248/TB-BQLC&CVĐTNĐ, việc này nhằm thực hiện chức năng theo dõi, kiểm soát hàng hóa qua cảng theo quy định của pháp luật, nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn hàng hải khi phương tiện hoạt động trên tuyến vận tải nói trên. Cụ thể:

Kể từ ngày 1/7/2022, Ban Quản lý sẽ tổ chức thực hiện chức năng theo dõi, kiểm tra và tiếp nhận, ký gửi hàng hóa - hành lý, bao gửi trên tuyển Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại đối với tàu khách. Tất cả hàng hóa ký gửi ra Lý Sơn và ngược lại bằng tàu khách thì phải được kiểm soát và thực hiện giao nhận, ký gửi tại Nơi giao nhận hàng ký gửi của Ban Quản lý.

Mỗi hành khách được miễn tiền cước 20kg hành lý xách tay, nếu hành lý có khối lượng trên 20kg thì hành khách phải thực hiện việc ký, gửi hàng hóa - hành lý và thanh toán cước theo quy định. Đối với hàng hóa là phương tiện xe mô tô, thiết bị máy móc có sử dụng nhiên liệu là xăng, dầu phai thực hiện việc hút hết nhiên liệu trước khi đưa xuống tàu để đảm bảo an toàn.

Dựa theo “Bảng giá dự kiến cước vận chuyển và giá dịch vụ hỗ trợ ký gửi hàng hóa cho tàu khách” của Phụ lục tại Thông báo số 248/TB-BQLC&CVĐTNĐ, cước phí hàng hóa người dân phải trả cao hơn so với trước đây. Đơn cử như cước gửi xe máy, trước đây là 50.000 đồng/chiếc, thì nay sẽ là 55.000 đồng/chiếc, chưa bao gồm phí bốc xếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.