Đời sống

Đề xuất lập bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly vùng biên Tây Nguyên

05/05/2021, 20:59

Ngoài việc tăng cường đảm bảo phòng chống dịch, tỉnh Gia Lai đề xuất lập bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly vùng biên với Campuchia.

img

Lực lượng chức năng tuần tra ở khu vực biên giới huyện Đức Cơ, Gia Lai

Ngày 5/5, Đại tá Trần Tiến Hải, Chỉ huy trưởng BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết, hiện lực lượng biên phòng tỉnh đang kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả cao ở khu vực biên giới giáp tỉnh Ratanakiri - Vương quốc Campuchia; Phối hợp các lực lượng khác lập 24 tổ cố định và 10 tổ lưu động tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới. Thời gian gần đây, Bộ chỉ huy Quân sự tiếp tục chi viện cho lực lượng biên giới thêm 48 cán bộ để tham gia đảm bảo an ninh khu vực và đảm bảo phòng dịch trước diễn biến khu vực Campuchia có số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 tăng cao.

"Ngoài nắm bắt đời sống người dân vùng biên, đấu tranh chống xuất cảnh, vượt biên trái phép, lực lượng ở biên giới còn hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân về nước theo đường chính ngạch để được đảm bảo công tác phòng dịch", Đại tá Hải nói và cho biết, từ 2020 đến tháng 2/2021, lực lượng chức năng khu vực biên giới tỉnh Gia Lai đã đưa 2.811 người (7 người nước ngoài) về nước, thực hiện cách ly phòng dịch. Trong thời gian từ 1/2 -5/5, tiếp nhận và đưa 431 người dân về nước, trong đó có 27 vụ với 58 đối tượng vi phạm quy định xuất nhập cảnh; 1 đối tượng nhập cảnh trái phép và tiếp nhận 4 đối tượng nhập cảnh trái phép do lực lượng chức năng Campuchia trao trả.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại biên giới, trao đổi với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp ở Campuchia, tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ tỉnh Ratanakiri - Vương quốc Campuchia về trang thiết bị y tế, khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn để phòng chống dịch, theo tinh thần "giúp bạn cũng là giúp mình".

Mặt khác, tỉnh cũng hỗ trợ thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn… cho lao động là người Việt Nam đang làm việc ở nhiều tập đoàn, doanh nghiệp của Việt Nam trên địa bàn 3 tỉnh Đông Bắc Campuchia.

Bà Lịch cho biết, tỉnh Gia Lai đã đề xuất với Ban chỉ đạo trung ương lập bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 cho khu vực Gia Lai - Kon Tum. "Tỉnh cũng đã lên phương án thiết lập khu cách ly tập trung dự kiến tại huyện Đức Cơ để đủ năng lực tiếp nhận công dân Việt Nam về nước khi tình hình dịch bệnh phức tạp", bà Lịch nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến 14h ngày 5/5, Gia Lai ghi nhận 4 trường hợp là F1, 1 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 và có 52 trường hợp F2. Trong đó, TP Pleiku có 2 trường hợp F1, 1 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19; thị xã An Khê và huyện Chư Sê mỗi địa phương có 1 trường hợp F1. 5 trường hợp trên hiện đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên-Binh đoàn 15 (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.