Quản lý

Đề xuất lắp đèn Led trên cao tốc TP.HCM-Trung Lương

22/01/2016, 14:44

Theo đơn vị quản lý tuyến đường, hiện mỗi tháng hệ thống đèn chiếu sáng ngốn khoảng 400 – 500 triệu tiền điện.

tphcm_trungluong
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện mỗi tháng tiêu hết 400 - 500 triệu tiền điện.

Sáng nay (22/1), tại cuộc họp tổng kết công tác của Cục Quản lý đường bộ cao tốc (Tổng cục Đường bộ VN), ông Nguyễn Đăng Nghiêm, Giám đốc Công ty CP 715 - đơn vị được giao quản lý duy tu tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương đã đề nghị triển khai hệ thống biển báo giao thông theo quy chuẩn mới và thay thế hệ thống đèn chiếu sáng sang hệ thống đèn Led. Theo ông Nghiêm, mỗi tháng hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường này tiêu tốn khoảng 400 – 500 triệu đồng. Nếu đổi sang đèn Leb, dự kiến giảm được khoảng 1/3 số tiền điện mỗi tháng.

Tại cuộc họp sáng nay, Cục Quản lý đường bộ cao tốc đã thẳng thắn nêu ra những khó khăn như là đơn vị mới được thành lập, chức năng nhiệm vụ còn chưa tương xứng, cán bộ Đảng viên từ các đơn vị khác chuyển về, kinh nghiệm chuyên môn và quản lý chưa đồng đều… Tuy nhiên khắc phục những khó khăn đó, tập thể cán bộ công chức, viên chức của Cục đã triển khai tốt các nhiệm vụ mà lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN giao.

Đặc biệt, trong công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, ATGT, tiếp nhận và quản lý khai thác tuyến cao tốc Tp Hồ Chí Minh-Trung Lương và trung tâm giao thông thông minh (ITS).

Đối với trung tâm ITS, Cục cũng đã có kế hoạch bổ sung camera để thực hiện chức năng quan sát tốt hơn. Đặc biệt là tuyên truyền đến người tham gia giao thông về ATGT, xử lý trường hợp dừng đỗ xe trên đường cao tốc, ý thức vệ sinh đường cao tốc, bảo vệ rào chắn…

image1 (11)
Ông Nguyễn Quốc Tùng, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Quốc Tùng, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc yêu cầu cán bộ, nhân viên của Cục tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp. Toàn thể cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức Cục phải đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác quản lý nhà nước được giao.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Vũ Đỗ Anh Dũng đã yêu cầu Cục Quản lý đường bộ cao tốc cần nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn sử dụng đường cao tốc. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cảnh sát giao thông, an ninh trật tự địa phương… để đảm bảo ATGT trên các tuyến đường cao tốc. Đồng thời các cán bộ nhân viên của Cục cũng cần nâng cao, bồi dưỡng chuyên môn để thực hiện trách nhiệm tham mưu cho Tổng cục Đường bộ VN cũng như quản lý các tuyến đường cao tốc khác.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.