Vận tải

Đề xuất loại tàu mới hoạt động trên tuyến hàng hải Bắc - Nam

01/04/2016, 15:38

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công ủng hộ đề xuất vận chuyển bằng tàu RORO tuyến Bắc-Nam.

DSC_1850

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho rằng đề xuất đưa vận tải hàng hải, thủy nội địa tham gia mạnh hơn vào vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam phù hợp với chính sách của Bộ GTVT

Sáng nay (1/4), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công tiếp Tổng giám đốc hãng tàu CMA – CGM Việt Nam Michael Ramussen và Tổng giám đốc hãng tàu Stena Carl Johan Hagman. Trước đề xuất của hãng tàu về việc đưa loại tàu RORO vào vận chuyển tuyến Bắc – Nam, Thứ trưởng Công cho biết sẽ đồng ý về nguyên tắc.

Tàu RORO là loại tàu được thiết kế để chở các loại hàng hóa có bánh xe như ô tô, rơ móc, toa xe hỏa... Khác với tàu RORO là tàu LO-LO (LIFT-ON/LIFT-OFF) là những tàu phải dùng đến cần cẩu để bốc xếp hàng hóa.

“Bộ GTVT có chủ trương giảm tải đường bộ, chuyển mạnh sang các loại hình vận tải như đường thủy nội địa, hàng hải... để tăng tính an toàn, bảo vệ môi trường và giảm chi phí vận tải hàng hóa. Do vậy, Bộ GTVT rất đồng tình với đề xuất đưa loại hình vận tải thủy nội địa và hàng hải tham gia tích cực hơn vào vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam”, Thứ trưởng Công nói và lưu ý: "Stena chở hàng hóa, nhưng phải chở cả xe container". 

Theo Tổng giám đốc Stena, 2 năm trước Stena đã có kế hoạch hợp tác với Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) vận tải bằng tàu RORO Bắc – Nam. “Chúng tôi cho rằng Việt Nam rất có lợi thế về vận tải thủy và hàng hải như bờ biển chạy dài, hệ thống sông lớn, số lượng thuyền viên đến nay 40.000 người. Chúng tôi muốn biết quan điểm của Bộ GTVT để quyết định đầu tư vào đây”, Tổng giám đốc Stena nói và cho biết, Stena đã có 70 năm kinh nghiệm chạy tàu RORO ở châu Âu. Vận tải bằng tàu RORO có nhiều lợi thế như hạ tầng không phải đầu tư nhiều, lưu lượng vận chuyển lớn, bảo vệ môi trường và rất an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.