Xã hội

Đề xuất phạt 1 thuyền trưởng tàu cá hơn 1,7 tỷ đồng do có nhiều vi phạm

27/12/2020, 18:03

Một thuyền trưởng tàu cá ở Cà Mau vừa bị đề xuất phạt hơn 1,7 tỷ đồng, tịch thu tàu cá và tước chứng chỉ thuyền trưởng vì có nhiều vi phạm.

img

Thuyền trưởng một tàu cá ở Cà Mau vừa bị đề xuất phạt hơn 1,7 tỷ đồng, tịch thu tàu cá do có nhiều vi phạm. (Ảnh minh họa)

Chiều 27/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an tỉnh Cà Mau vừa trình UBND tỉnh này ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 1,7 tỷ đồng đối với ông Nguyễn Ngọc Ân (45 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

Đồng thời, phạt bổ sung bằng hình thức tịch thu tàu cá CM 99837-TS do ông Ân làm thuyền trưởng; tước chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá của ông Ân với thời hạn 9 tháng.

Lý do ông Ân bị đề xuất phạt là vì qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định; Sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m không có Giấy phép khai thác thủy sản hoặc Giấy phép khai thác thủy sản đã hết hạn khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam.

Ngoài ra, ông Ân không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá; Khai thác thủy sản tại vùng biển của quốc gia, vùng lãnh thổ khác hoặc vùng biển thuộc quản lý của tổ chức nghề cá khu vực mà không có giấy phép hoặc giấy phép hết hạn hoặc không có giấy chấp thuận hoặc giấy chấp thuận hết hạn.

Không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá hoặc giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 12m trở lên khi hoạt động khai thác thủy sản; Chủ tàu cá không mua bảo hiểm thuyền viên từ 5 đến dưới 10 thuyền viên làm việc trên tàu cá.

Trước đó, ông Ân đã 2 lần điều khiển tàu cá sang vùng biển của Malaysia đánh bắt. Cụ thể, lần đầu vào khoảng 10/2019 và lần thứ 2 vào khoảng tháng 5/2020.

Công an tỉnh Cà Mau cho rằng, hành vi vi phạm của ông Ân đã xâm phạm đến trật tự quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xuất nhập cảnh và lĩnh vực thủy sản, nên có đề xuất xử phạt nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.