Đời sống

Đề xuất phạt 1,3 tỷ chủ tàu cá đánh bắt tại vùng biển nước ngoài

27/09/2020, 08:19

Hành vi của chủ tàu cá là “Khai thác thủy sản tại vùng biển của quốc gia khác mà không có giấy phép”, “Không trang bị thiết bị GSHT".

img
Ảnh minh họa

Tối 26/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Thạch Dũng (40 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), thuyền trưởng tàu cá CM 92226 –TS, về hành vi “Không có bằng thuyền trưởng.

Đồng thời, ông Dũng cũng bị xử phạt 2,6 triệu đồng vì không chấp hành sự kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ (trốn kiểm tra, kiểm soát của Trạm kiểm soát Biên phòng khi ra vào cửa biển Gành Hào).

Trước đó, vào ngày 13/5, ông Dũng được chủ tàu cá CM 92226 –TS là ông Trần Hồng Cẩm (55 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) giao tàu cá nói trên để ra biển đánh bắt hải sản. Sau đó, ông Dũng đưa tàu cá CM 92226 -TS trốn ra cửa Gành Hào (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) đi ra biển hoạt động và đưa tàu sang Malaysia đánh bắt vào ngày 24/6.

Đến ngày 26/7, khi tàu CM 92226 -TS đang neo đậu thì bị Hải quân Malaysia bắt giữ và đến ngày 11/8 tàu được thả về. Sau đó, ông Dũng gọi điện về báo cho ông Cẩm biết.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau cũng đang đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh này ra quyết định xử phạt ông Trần Hồng Cẩm với số tiền 1,3 t đồng về hai hành vi Khai thác thủy sản tại vùng biển của quốc gia khác mà không có giấy phép”, với số tiền 900 triệu đồng; Không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m theo quy định”, với số tiền 400 triệu đồng. Đồng thời, áp dụng tại Điểm b, Khoản 4, Điều 20 Nghị định 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ là tịch thu tàu cá CM 92226- TS của ông Cẩm.

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cà Mau, ông Trần Hồng Cẩm đã vi phạm nghiêm trọng trong khai thác thủy sản, thiếu trách nhiệm trong quản lý tàu cá, không chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản khi tàu cá không đảm bảo các thủ tục (không lắp thiết bị giám sát hành trình), nhưng vẫn giao cho ông Dũng điều khiển tàu cá ra biển hoạt động, dẫn đến tàu cá vi phạm vùng biển Malaysia và bị bắt giữ.

img

Tin thể thao mới nhất 26/9: Trọng tài giúp Quỷ đỏ "hồi sinh"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.