Giao thông

Đề xuất sử dụng nhiều tài khoản thanh toán không dừng

05/06/2018, 14:50

Tổng cục Đường bộ VN tổ chức tuyên truyền dán thẻ tự động không dừng cho doanh nghiệp vận tải.

anh1

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp tại buổi làm việc

Hôm nay (5/6), Tổng cục Đường bộ VN tổ chức tuyên truyền dán thẻ thu tự động không dừng cho doanh nghiệp vận tải tại hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. 

Ông Lê Quang Hưng, Công ty TNHH MTV vận tải Thăng Long cho biết, các đơn vị vận tải hoàn toàn ủng hộ chủ trương áp dụng công nghệ tạo sự minh bạch ngân sách, nâng cao chất lượng quản lý. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số vướng mắc, doanh nghiệp rất mong được các cấp cơ quan giải quyết sớm như: tạo điều kiện cho doanh nghiệp sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng để thanh toán thay vì thanh toán qua một ngân hàng duy nhất (BIDV) như hiện tại; Tính toán phương án để doanh nghiệp có thể tự dán lại tem, hạn chế phát sinh chi phí và thời gian đi lại khi chuyển đổi phương tiện...

Theo bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN, thời gian qua, Tổng cục đã triển khai thu tự động tại 25 trạm BOT trên tuyến QL1. Đến hết năm 2018 các trạm phải thực hiện thu tự động không dừng.

“Các doanh nghiệp vận tải cho rằng, sau khi sử dụng dịch vụ thu điện tử tại trạm BOT, hành trình từ Đà Nẵng về Hà Nội và ngược lại đã tiết kiệm được 3 giờ, việc dùng hóa đơn điện tử cũng xóa bỏ được hiện tượng tài xế đánh mất vé lẻ trong quá trình nộp về đơn vị để quyết toán thuế", bà Hiền thông tin và khẳng định, việc dán thẻ trên phương tiện sẽ hoàn toàn miễn phí, khi chủ phương tiện hoặc DN có nhu cầu, tài khoản mới được kích hoạt và tính phí.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho biết, hình thức thu tự động không dừng chỉ khác với việc dùng vé giấy ở công đoạn thanh toán điện tử thay vì thu tiền mặt. VETC sẽ triển khai dán thẻ miễn phí cho 2 triệu phương tiện đầu tiên, sau đó DN tự cân đối và nạp tiền trên tinh thần tự nguyện.

Cũng theo ông Hà, một tài khoản thanh toán được cấp có thể sử dụng cho nhiều xe. Đối với những trường hợp doanh nghiệp có nhiều thành phần xe liên kết (xe cổ phần), VETC sẽ phối hợp làm phầm mềm quản lý riêng để việc chi trả của doanh nghiệp thuận lợi. "Sử dụng thẻ thu tự động, phương tiện có thể đi với tốc độ 60 - 80 km/h qua trạm BOT, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế hao mòn trên hành trình di chuyển", ông Hà nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.