Giao thông

Đề xuất sửa mặt cầu Thăng Long hơn 300 tỷ là lãng phí

25/04/2014, 08:58

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa bác phương án sửa chữa mặt cầu hơn 300 tỷ đồng do Tổng cục ĐBVN đề xuất.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa bác phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long hơn 300 tỷ do Tổng cục ĐBVN đề xuất vì lãng phí và không đủ điều kiện xem xét.

img

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN căn cứ tình trạng hiện tại của mặt cầu, để tiết kiệm vốn đầu tư cần tiếp tục theo dõi, đánh giá, đưa ra giải pháp kỹ thuật tiết kiệm nhất nhằm đảm bảo sửa triệt để mặt cầu Thăng Long ổn định khai thác lâu dài, cũng như có thể áp dụng cho các công trình khác có điều kiện kết cấu tương tự.

Tổng cục cũng phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất phương án đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Mặt cầu Thăng Long (trên phần cầu thép) sau hơn 20 năm khai thác đã bị hư hỏng, gây mất ATGT nên đã được Bộ GTVT sửa chữa theo phương án bóc bỏ lớp mặt cầu cũ và thảm lớp bê tông nhựa polymer lên trên. Do đây là công nghệ mới, tính chất xử lý kỹ thuật phức tạp, điều kiện thi công chưa tối ưu nên trong quá trình khai thác, lớp bê tông nhựa mặt cầu xuất hiện một số hư hỏng cục bộ và đã được sửa chữa khắc phục bằng vật liệu Novabond. Đến nay mặt cầu đã cơ bản ổn định, cần tiếp tục theo dõi, xử lý để đảm bảo chất lượng khai thác, ổn định lâu dài.

Trước đó ngày 27/3/2014, Tổng cục Đường bộ VN có văn bản số 23/TTr-TCĐBVN về sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long gửi Bộ GTVT. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, đề xuất của Tổng cục Đường bộ VN tiếp tục đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng phương án sử dụng công nghệ vật liệu mới Guss-asphalt trên lớp bê tông nhựa polymer, có xét đến phương án mua máy móc thiết bị thi công tại thời điểm hiện nay là không phù hợp, gây lãng phí và không đủ điều kiện để xem xét.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.