Xã hội

Đề xuất tăng lương tối thiểu vào năm 2015

06/06/2014, 09:43

Trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều doanh nghiệp có đề xuất tạm dừng việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu trong năm 2015, nếu buộc phải tiến hành thì mức tăng không quá 12%.

Sáng 5/6, tại Hội thảo “Đề xuất của người sử dụng lao động về phương án điều chỉnh tiền lương tối thiểu áp dụng cho năm 2015” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức, ông Phùng Quang Huy - Giám đốc Văn phòng Giới sử dụng lao động (VCCI) cho hay, trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều doanh nghiệp có đề xuất tạm dừng việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu trong năm 2015, nếu buộc phải tiến hành thì mức tăng không quá 12%. Vì vậy, VCCI dự kiến sẽ đề xuất với Hội đồng Tiền lương Quốc gia tăng lương ở mức 10 - 12% trong năm 2015.


Theo bà Vi Hồng Minh - Phó Giám đốc văn phòng Giới sử dụng lao động (VCCI), mức độ tăng lương tối thiểu sẽ tác động rất lớn đến mức tăng của các loại phụ cấp, các khoản chính sách liên quan, do đó khi tăng lương tối thiểu thêm 10% có thể làm tổng quỹ lương mà doanh nghiệp chi trả người lao động tăng thêm hơn 17%.

V.A

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.