Đô thị

Đề xuất tháo dải phân cách, hạ tốc độ lưu thông qua cầu Thanh Trì

18/02/2021, 16:54

Mới đây, 6 công ty Nhật Bản kiến nghị Sở GTVT Hà Nội nhiều giải pháp tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì để kéo giảm ùn tắc.

img

Cầu Thanh Trì thường xuyên ùn tắc kéo dài và hiện đang quá tải lưu lượng thiết kế hơn 8 lần

Theo đó, 6 công ty FDI trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh gồm: Công ty TNHH Việt Nam Tabuchielectric; Công ty TNHH Kinyosha Việt Nam, Công ty TNHH Shihen Việt Nam; Công ty TNHH Hayakawa electronics Việt Nam; Công ty TNHH THK Manufacturing of Việt Nam; Công ty TNHH A & D Việt Nam.

Văn bản kiến nghị của 6 công ty trên cho biết, thời gian gần đây, tình trạng ùn tắc trên cầu Thanh Trì do thường xuyên xảy ra TNGT, gây hỏng hóc phương tiện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sinh hoạt của người dân. Tình trạng này gây lãng phí về thời gian, nhiên liệu, ảnh hưởng đến môi trường và bức xúc cho xã hội.

Để giải quyết triệt để ùn tắc trên cầu Thanh Trì, tránh hỏng hóc phương tiện, các công ty trên kiến nghị 4 giải pháp để tổ chức lại giao thông cầu Thanh Trì gồm: Tháo dỡ toàn bộ dải phân cách cứng giữa làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Phân làn lại tại một chiều đường, trong đó 3 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp; Giảm tốc độ của tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu xuống 60km/h, riêng mô tô, xe máy là 50km/h; Lắp đặt camera giám sát để phát hiện và "phạt nguội" các phương tiện vi phạm tốc độ.

Cũng theo các công ty này, cách đây 2 năm đã kiến nghị đến các cơ quan quản lý nhà nước về việc bố trí lại giao thông trên mặt cầu Thanh Trì để giảm ùn tắc giao thông ở cả 2 chiều đi và về Hà Nội, trong đó có nội dung tháo dỡ hoàn toàn dải phân cách cứng giữa làn ô tô và làn hỗn hợp. Tuy nhiên, đến nay kiến nghị này chưa được xem xét.

"Cầu Phù Đổng trên cùng tuyến đường và cách cầu Thanh Trì vài km nhưng không có dải phân cách nên không xảy ra ùn tắc như cầu Thanh Trì", nội dung kiến nghị nêu.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, gần đây Sở GTVT Hà Nội cũng tổ chức họp liên ngành để xem xét đề xuất tổ chức giao thông của 6 công ty FDI trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi họp thống nhất, liên ngành sẽ có giải pháp tổ chức lại giao thông cầu Thanh Trì phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.