Vận tải

Đề xuất thiết lập đường bay thẳng tới Bangladesh

18/03/2015, 09:51

Cùng với việc ký lại Hiệp định, mở đường bay, hai bên có cơ hội trao đổi thêm về hợp tác kinh tế...

83
Cảng Hàng không quốc tế Shah Amanat (Bangladesh)

Đề xuất này được ông Rashed Khan Menon, Chủ tịch Đảng Công nhân, Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh đưa ra trong buổi làm việc với Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì diễn ra hôm qua (17/3).

Cụ thể, theo ông Rashed Khan Menon, Việt Nam và Bangladesh đã ký thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực hàng không từ năm 1992. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện cho đến nay là chưa nhiều. “Chính phủ Bangladesh hiện rất mong muốn thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước trên cơ sở làm mới lại Hiệp định hàng không đã ký”, ông Rashed Khan Menon bày tỏ.

Đồng ý với đề xuất của ông Rashed Khan Menon, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói: “Ký lại Hiệp định, việc xúc tiến mở đường bay mới có ý nghĩa. Để làm được điều này phải gắn với hoạt động của hai quốc gia thông qua hợp tác du lịch và hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai nước. Điều này sẽ thúc đẩy việc đi lại giữa hai bên. Cùng với việc ký lại Hiệp định, mở đường bay, hai bên có cơ hội trao đổi thêm về hợp tác văn hóa, kinh tế để tăng cường đi lại giữa hai quốc gia”.

Được biết, tại Bangladesh, lĩnh vực hàng không dân dụng do Bộ Hàng không dân dụng và Du lịch phụ trách, còn những lĩnh vực giao thông khác thuộc Bộ Giao thông. Riêng trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Bangladesh có ba cảng hàng không quốc tế và 10 cảng hàng không nội địa. Các cảng hàng không quốc tế có nhiều chuyến bay đến khu vực Trung Đông. Tỷ lệ gia tăng về vận tải hành khách của Bangladesh hàng năm là 8%, hàng hóa là 11%. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.