Hạ tầng

Đề xuất thu phí không dừng, miễn phí xe buýt ở sân bay Tân Sơn Nhất

28/03/2023, 07:56

TP.HCM đề xuất thu phí không dừng với xe ô tô; hỗ trợ miễn, giảm phí ra vào đối với các tuyến xe buýt phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản về buổi làm việc của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường liên quan đến hoạt động của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

img

Đề xuất thu phí không dừng với xe ô tô ra vào sân bay Tân Sơn Nhất

Theo ông Bùi Xuân Cường, thời gian qua sân bay Tân Sơn Nhất đã có những tổ chức hoạt động hiệu quả, tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại một số hạn chế như: công tác đầu tư xây dựng công trình giao thông còn chậm, mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ sân bay còn hạn chế…

Do đó, Phó chủ tịch đề nghị các sở ngành, đơn vị liên quan tập trung thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.

Cụ thể, về công tác đảm bảo ATGT, đề nghị Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với xe ô tô ra vào sân bay; hỗ trợ miễn, giảm phí ra vào đối với các tuyến xe buýt có trợ giá và không trợ giá phục vụ khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của taxi, xe buýt, xe hợp đồng điện tử và hoạt động thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm đô thị, trung tâm du lịch tại TP.HCM (vị trí đón khách, phí đậu xe, thông tin tuyên truyền...).

Còn về tổ chức vận hành hoạt động sân bay, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cần tập trung cải thiện các hoạt động mặt đất.

Cụ thể, bố trí mặt bằng khu vực các sảnh hợp lý, dành nhiều không gian hơn cho hành khách, các luồng di chuyển hành khách hợp lý hơn, hạn chế tình trạng chậm chuyến.

Bổ sung các màn hình LED cỡ lớn để hiển thị thông tin thông báo dễ nhận biết, nhất là khu vực trả hành lý; nghiên cứu sử dụng một phần nhà để xe TCP, tầng trệt ga quốc nội để bổ sung khu vực làm thủ tục “check-in”.

Để thực hiện các nhiệm vụ trên, Phó chủ tịch Bùi Xuân Cường giao Sở GTVT TP chủ trì nghiên cứu tổ chức giao thông tổng thể khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm áp lực trên đường Trường Sơn, các nút giao thông xung quanh khu vực sân bay, kết nối từ nhà để xe TCP ra đường Trường Sơn...

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu kỹ pháp lý, tham mưu UBND TP đối với đề xuất gia hạn sử dụng tạm khu đất 3.541,9m2 tiếp giáp đường vào ga quốc tế để làm bãi đậu xe taxi phục vụ hoạt động Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, đảm bảo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.

Cùng với đó, nghiên cứu phương án sử dụng biển báo giao thông (có thể linh hoạt điều chỉnh, cập nhật thông tin) nhằm tổ chức phân luồng giao thông, hạn chế dòng xe quá cảnh qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.