Hạ tầng

Đề xuất tự lo vốn làm 3 dự án BT hơn 6.600 tỷ

11/04/2018, 21:33

Sở GTVT TP.HCM đề xuất thí điểm triển khai lại 3 dự án BT do chủ đầu tư tự bố trí vốn.

am-anh-duong-nguyen-duy-trinh-1515116073410
Đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 có nhiều container qua lại, mặt đường chật hẹp thường xảy ra ùn tắc và TNGT

Chiều 11/4, Sở GTVT TP.HCM cho biết, vừa có văn bản đề xuất UBND TP thực hiện thí điểm quy trình triển khai đầu tư dự án BT (xây dựng - chuyển giao) trong lĩnh vực giao thông đối với dự án nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh, nạo vét tuyến sông Tắc (Q.9) và mở rộng đường Trần Đại Nghĩa (huyện Bình Chánh) với tổng vốn đầu tư 6.637 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT, đường Nguyền Duy Trinh hiện hữu có mặt đường chật hẹp, thường xảy ra TNGT. Việc nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ đường số 990 đến nút giao vành đai 2) tạo điều kiện đi lại, kéo giảm tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông khu vực. Đặc biệt, giải quyết ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái, kết nối thông suốt cụm cảng - KCN Phú Hữu với các trục đường chính như Vành đai 2, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây...

Dự án nạo vét tuyến sông Tắc, quận 9 và xây dựng mới cầu Trường Phước (thay thế cầu cũ trên đường Long Thuận) nhằm chuyển hướng luồng chuyên chở hàng hóa, sản phẩm công nghiệp ra vào các nhà máy và bến cảng khu vực cảng Cát Lái, Khu công nghệ cao, cụm cảng trung chuyển ICD mới tại phường Long Bình, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái. Tổng vốn đầu tư 2 dự án này 1.911 tỷ đồng.

Dự án mở rộng đường Trần Đại Nghĩa (từ nút giao với Quốc lộ 1 Bình Chánh đến giáp ranh tỉnh Long An) có mức đầu tư dự kiến 4.726 tỷ đồng. Đây là một trong những tuyến giao thông đường bộ kết nối giữa TP.HCM và tỉnh Long An, góp phần chia sẻ lưu lượng, áp lực giao thông đối với tuyến đường tỉnh lộ 10.

Khi dự án hoàn thành, tuyến đường là trục kết nối Khu công nghiệp Đức Hòa, tỉnh Long An - Khu đô thị Sing Việt - KCNLê Minh Xuân với cao tốc TP. HCM - Trung Lương thông qua đường dẫn cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm. Đồng thời, kết nối QL1 hiện đang quá tải và là đoạn tuyến quan trọng kết nối Vành đai 2 (nút An Lạc) - Vành đai 3 (đoạn QL22 - Bến Lức).

Sở GTVT cho biết, hiện các dự án trên cơ bản đã hoàn thành hồ sơ đề xuất dự án, báo cáo nghiên cứu khả thi. Nhà đầu tư đề xuất tự xoay vốn thực hiện và xác định một số quỹ đất để thanh toán. 

Trước đó, tại buổi họp về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM tháng 10/2017, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các dự án BT đang đàm phán, xin ý kiến sẽ dừng lại hết, đợi có quy trình mới sẽ làm tiếp theo hướng minh bạch, rõ ràng. Cơ quan chức năng sẽ thông báo cho nhà đầu tư chậm lại một bước, đợi quy trình mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.