Giao thông

Đề xuất xả trạm BOT dịp Tết, Tổng cục Đường bộ nói gì?

20/12/2018, 15:24

Nhà đầu tư không được tự ý miễn phí qua trạm BOT, trừ khi nhà đầu tư tự bỏ tiền để bù vào.

1

Nhà đầu tư chỉ được xả trạm thu phí khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền - Ảnh minh họa

Liên quan đến đề xuất của nhà đầu tư tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ miễn phí vé qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ trong 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho hay, theo quy định của pháp luật, nhà đầu tư không được tự ý miễn phí tại trạm thu phí BOT, trừ khi nhà đầu tư tự bỏ tiền ra để bù vào.

“Theo quy định của pháp luật, phương án tài chính của dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nên việc miễn, giảm phí sẽ ảnh hưởng đến thời gian thu phí để hoàn vốn cho dự án. Đề xuất của nhà đầu tư chỉ được chấp nhận khi nhà đầu bỏ tiền lợi nhuận của chính doanh nghiệp ra để bù vào những ngày miễn phí cho các chủ phương tiện qua trạm, bù đắp phương án tài chính của dự án”, ông Huyện nói.

Cũng theo ông Huyện, việc xả trạm để giải tỏa ùn tắc giao thông luôn được Tổng cục yêu cầu các nhà đầu tư, đơn vị khai thác các tuyến đường thực hiện trong các dịp cao điểm, lễ Tết. Theo đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư, đơn vị thu phí phải mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trước khi vào trạm thu phí. Nếu chủ đầu tư trạm BOT không thực hiện sẽ bị phạt hành chính tiền từ 50-70 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Trước đó, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết sẽ có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổng cục Đường bộ VN nhằm đề xuất việc miễn phí vé qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ trong 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019 là 30 tháng Chạp, mùng 1 và mùng 2 Tết. Theo nhà đầu tư, việc đưa ra đề xuất này nhằm giúp giảm tắc nghẽn tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội trong ngày lễ Tết, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên của trạm thu phí được nghỉ đón Tết cùng gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.