Đề xuất xén dải phân cách, tạo thêm làn đường, kỳ vọng giảm ùn tắc trên VĐ3

11/08/2020 13:54

UBND quận Hoàng Mai kiến nghị xén dải phân cách, giải quyết lượng phương tiện lớn khi tuyến đường VĐ3 dưới thấp qua hồ Linh Đàm thông xe.

UBND quận Hoàng Mai đề xuất xén dải phân cách, mở rộng đoạn đường Giải Phóng - Cầu Dậu nhằm giải tỏa áp lực phương tiện khi đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm thông xe - Ảnh minh họa

UBND quận Hoàng Mai vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội triển khai thực hiện việc xén dải phân cách giữa tuyến đường Vành đai 3 đi thấp đoạn từ Giải Phóng đến Cầu Dậu.

Theo UBND quận Hoàng Mai, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 đang được Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội triển khai thi công, dự kiến hoàn thành trong quý 4/2020.

“Sau khi dự án đưa vào khai thác, tuyến đường Vành đai 3 đi thấp sẽ là tuyến đường chính để các phương tiện di chuyển từ ngoại thành (khu vực phía Nam Thủ đô) vào trung tâm thành phố (di chuyển đến các khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Bến xe Mỹ Đình…) và tuyến đường này cũng sẽ được kết nối với đường Vành đai 3 trên cao tại nút giao Nghiêm Xuân Yêm và Nguyễn Hữu Thọ.

Do đó, dự báo lưu lượng giao thông tại tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm (đoạn từ Giải Phóng đến nút giao Nghiêm Xuân Yêm và Nguyễn Hữu Thọ) sẽ tăng đột biến”, UBND quận Hoàng Mai nhận định.

Nhằm giảm tình trạng ùn tắc cục bộ cũng như bảo đảm đồng bộ trên toàn tuyến đường Vành đai 3, UBND quận Hoàng Mai kiến nghị thành phố, Sở GTVT Hà Nội xem xét triển khai xén dải phân cách giữa của tuyến đường Vành đai 3 đi thấp (đoạn từ Giải Phóng đến Cầu Dậu), tạo thêm một làn đường trên mỗi hướng, đáp ứng nhu cầu lưu thông của các phương tiện.

Trước đó, cuối năm 2019, Sở GTVT Hà Nội cũng đã triển khai xén vỉa hè, mở rộng lòng đường đoạn từ đường Nghiêm Xuân Yên - Nguyễn Xiển mở rộng mỗi bên 5m. Tuy nhiên, theo ý kiến đánh giá của nhiều chuyên gia, tình trạng ùn tắc trên tuyến đường này vẫn chưa được cải thiện nhiều do “nút thắt” tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến chưa có phương án tổ chức hạ tầng, phân luồng giao thông hiệu quả,

Nam Khánh