Quốc tế

Dejan Lovren so tài cùng Harry Kane sẽ định đoạt trận Croatia vs Anh

11/07/2018, 17:47

Màn đối đầu giữa Harry Kane và Dejan Lovren có thể quyết định kết quả trận bán kết giữa Anh và Croatia.

kane

Tâm điểm đại chiến Anh vs Croatia: Dejan Lovren so tài cùng Harry Kane

Harry Kane là chân sút chủ lực của tuyển Anh, trong khi Dejan Lovren là chốt chặn phòng ngự quan trọng nhất của Croatia. Ở một góc độ nào đó, cuộc chiến giữa 2 cái tên này có thể quyết định kết quả trận bán kết giữa Anh và Croatia đêm nay.

Lý do thì là bởi đôi bên từng gặp nhau ở mặt trận CLB, và hai người đều tác động đến kết quả mỗi khi hai đội gặp nhau. Kane là con cưng của Tottenham, trong khi Dejan Lovren được Liverpool chi tới 20 triệu bảng mua về từ năm 2014. Tháng 10 năm ấy, Tottenham đả bại Liverpool 4-1 trên sân Wembley, và lỗi cả 2 bàn đầu tiên thuộc về Lovren.

Ở bàn thứ nhất, trung vệ này mắc sai lầm trong việc cản phá, để Kane thoải mái dốc bóng về phía khung thành và lừa qua thủ môn Mignolet rồi ghi bàn. Ở bàn thua thứ 2, Lovren nỗ lực phá một đường chuyền bổng từ thủ môn đối phương Hugo LIoris, nhưng lại lớ ngớ đánh đầu trượt. Kane đón được bóng và chuyền cho đồng đội là Son Heung-Ming nhân đôi cách biệt. 

Hai sai lầm chết người diễn ra chỉ cách nhau 12 phút khiến Lovren mất điểm trầm trọng. Hệ quả là phút 31, anh bị HLV Jurgen Klopp thay ra sân bằng Marko Grujic. Ông Klopp ngán ngẩm chia sẻ với Sky Sports về hàng thủ của đội mình, mà đúng hơn là Lovren là: "Cực kì, cực kì, cực kì tệ hại". Sau đó, ông thầy người Đức vẫn tỏ ra kiên nhân với Lovren. Kết quả là trung vệ này tiến bộ từng ngày và trở thành trụ cột phòng ngự của Liverpool, tham dự vào trận chung kết Champions League. 

Dù vậy, việc tái ngộ Harry Kane trong trận đấu tối nay vẫn sẽ là thử thách với Dejan Lovren. Có thể anh sẽ tìm được cách tránh các sai lầm chết người trong quá khứ, nhưng như vậy là chưa chắc đã đủ để cản phá một Harry Kane đang có phong độ cao đến đáng sợ. Tiền đạo số 9 chỉ cần 1 bàn nữa là phá kỷ lục ghi bàn của người Anh tại World Cup. Tam sư vốn đã không thiếu các chân sút nguy hiểm, nhưng Kane là cả một vấn đề khác. 

Dĩ nhiên, mọi thứ không quá đen tối với Lovren. Bóng đá là cuộc chơi tập thể, và hàng phòng ngự của Croatia vẫn đang vận hành tốt tính đến thời điểm này. Trong năm trận, họ mới để thủng lưới 4 bàn - tốt hơn cả hàng thủ siêu sao của tuyển Pháp. Lovren cũng thể hiện không hề tồi trên đất Nga năm nay, khi đóng góp 69,8% tình huống tranh chấp thành công, 75,8% các pha không chiến thắng lợi và 23 lần cảnh phá then chốt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.