Y tế

Đếm 1.000 con cừu mỗi đêm vẫn không ngủ được, hãy áp dụng ngay các mẹo này

17/07/2019, 01:00

11 mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn ngủ ngon và có sức khỏe tốt hơn.

1. Ngủ nghiêng về bên trái để có sức khỏe tốt hơn

img

Cơ thể của chúng ta trông cân xứng nhưng vị trí nội tạng thì không. Nếu chúng ta nằm nghiêng bên trái, dạ dày và dịch dạ dày vẫn thấp hơn thực quản nên sẽ làm giảm chứng ợ nóng và tốt cho sức khỏe.

2. Nước uống từ chuối giúp ngủ ngon

img

Chuối và đặc biệt là vỏ chuối rất giàu magiê nên có thể giúp bạn cảm thấy bình tĩnh lại. Bạn cần 1 quả chuối hữu cơ và nước lọc để làm đồ uống từ chuối:

Cắt cả 2 đầu của quả chuối và cho vào nước, đun sôi 10 phút.

Đổ nước chuối vào cốc, thêm chút quế vào và nhâm nhi trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Cố gắng tỉnh táo nếu bạn bị mất ngủ

img

Điều này nghe có vẻ nghịch lý nhưng một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người mất ngủ được hướng dẫn nằm trên giường và cố gắng tỉnh táo với đôi mắt mở sẽ buồn ngủ nhanh hơn so với những người khác đang cố gắng nhắm mắt để ngủ.

4. Thử thổi bong bóng trước khi ngủ

img

Giáo sư thần kinh học Rachel Marie E. Salas khuyên bạn nên thổi bong bóng. Hoạt động này như một bài tập thở sâu. Nó có thể giúp bạn làm dịu cơ thể và tâm trí. Thêm vào đó, trong hoạt động này, bạn có thể loại bỏ những suy nghĩ đang khiến tâm trí không thoải mái.

5. Loại bỏ bất kỳ đồng hồ trong phòng ngủ của bạn

Đồng hồ là một kẻ thù có thể làm bạn căng thẳng. Đừng xem thời gian khi bạn đang ở trên giường. Nếu bạn lo lắng về việc thức dậy vào ban đêm thì hãy dùng điện thoại để xem giờ và nhớ để điện thoại vào ngăn kéo hoặc vị trí cách xa giường.

Nếu lo lắng việc ngủ quên sẽ khiến bạn lỡ việc thì tốt nhất hãy lập danh sách những việc cần làm vào hôm sau.

6. Dậy và làm gì đó khi bạn không thể ngủ

img

Nếu bạn thức dậy hơn 20 phút trong đêm, hãy ra khỏi giường! Đi làm một số hoạt động thư giãn đơn giản như ghép một câu đố hoặc vẽ tranh. Đây là lời khuyên từ giáo sư Richard Wiseman. Bộ não cần tập trung vào việc gì đó để quên việc mất ngủ và sau đó bạn sẽ ngủ lại được.

7. Thắp 1 ngọn nến thơm

img

Sức mạnh của mùi hương là không thể tin được và nếu mùi hôi có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và tỉnh giấc thì hãy thử thắp nến thơm có hương oải hương và hoa cúc để tâm trí thư giãn. Hơn nữa, ánh sáng dịu nhẹ từ nến sẽ tạo ra bầu không khí ấm cúng hơn nhiều so với đèn ngủ.

Nhưng hãy nhớ tắt nến trước khi bạn ngủ hoặc đặt nó trong một hộp an toàn đặc biệt.

8. Tránh dùng gối cứng nếu bạn ngủ sấp

img

Gối cứng có thể gây hại cho cổ của bạn và gây đau đớn vì nó không tạo sự thoải mái. Tốt hơn hết là hãy thử đặt một chiếc gối mềm hơn ngay dưới trán của bạn, thay vì quay đầu sang một bên.

9. Sử dụng gối và chăn để lấp đầy khoảng trống giữa bạn và nệm

img

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cơn đau ở vai và hông, có lẽ bạn cần một tấm nệm đặc biệt. Điểm áp lực của bạn có thể bị ảnh hưởng mỗi đêm khi bạn ngủ. Nệm tốt nhất cho người hay ngủ nằm nghiêng là đủ cứng và đảm bảo lấp đầy khoảng trống ở hông. Do đó hãy dùng gối, chăn hoặc khăn để lấp đầy khoảng trống giữa cơ thể bạn và nệm.

10. Đặt gối dưới 2 đầu gối

img

Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy đặt một chiếc gối dưới đầu gối. Ngoài ra, bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể có khoảng trống với nệm, hãy dùng gối hoặc chăn lấp đầy, như vậy cơ thể có điểm tựa và không chịu áp lực giúp bạn ngủ ngon.

Nếu bạn ngủ nghiêng, hãy đặt một chiếc gối nhỏ giữa hai đầu gối.

11. Thử thở vuông trước khi ngủ

Thở vuông hoặc hộp có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn! Kỹ thuật này cũng được khuyến nghị cho những người muốn giảm căng thẳng.

img

Ngồi thẳng, từ từ thở ra bằng miệng. Tập trung vào ý định này.

Từ từ hít vào bằng mũi trong khi đếm đến 4 từ từ trong đầu.

Sau đó nín thở trong khi đếm đến 4.

Thở ra bằng miệng của bạn với cùng đếm đến 4.

Giữ hơi thở của bạn một lần nữa, đếm chậm đến 4 và lặp lại toàn bộ quá trình một lần nữa.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này mỗi khi căng thẳng và trước khi đi ngủ. Tập trung vào hơi thở có thể giúp bạn thư giãn đầu óc và ngừng suy nghĩ về các vấn đề khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.