Xã hội

Đêm gala "Tỏa sáng nghị lực Việt": Niềm tin sẽ chiến thắng!

22/05/2014, 10:18

Trước sự xuất hiện của Nick Vujicic cùng bố mẹ và em gái anh trong đêm gala đã làm cho không gian của Nhà thi đấu Phú Thọ như "vỡ òa", hàng nghìn cánh tay vươn cao chào đón...

Tối 21/5/2014, tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Báo Thanh niên và Tập đoàn Hoa Sen đã phối hợp tổ chức gala “Tỏa sáng nghị lực Việt”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nick Vujicic giao lưu và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ
Nick Vujicic giao lưu và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ

Đặc biệt, trước sự xuất hiện của Nick Vujicic cùng bố mẹ và em gái anh đã làm cho không gian của Nhà thi đấu như “vỡ òa”, hàng nghìn cánh tay vươn cao, cùng bắt nhịp chào đón người hùng không chân tay. Giao lưu với các bạn trẻ, Nick đã gửi đến mọi người thông điệp: Ngoài lời nói yêu thương thì hành động yêu thương rất quan trọng, mọi người cần có trách nhiệm với chính mình, tin vào mình, không bỏ cuộc và hãy ước mơ… Rất nhiều khách mời cũng đã chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm và nghị lực để sống một cách phi thường từ những thiếu hụt, tật nguyền và khó khăn từ cuộc sống.

Cũng trong đêm gala, 21 tấm gương nghị lực điển hình được chọn trong cuộc thi viết “Gương nghị lực phi thường” trên Báo Thanh niên đã có dịp hội ngộ. Thông qua những câu chuyện có thật về những tấm gương nghị lực trên khắp mọi miền đất nước, chương trình đã đánh thức những giá trị sống tốt đẹp trong mỗi con người như trung thực, trách nhiệm và nghị lực.

Với chủ đề “rào cản và đối diện”, bằng những câu chuyện xúc động về những tấm gương nghị lực, chương trình đã tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ cho người xem.

Thông qua những câu chuyện chân thực về những tấm gương nghị lực được kể bằng những thủ pháp nghệ thuật sân khấu độc đáo, chương trình đã đặt ra một câu hỏi lớn để khán giả tự nhận thức và trả lời: Làm thế nào để đối diện với rào cản của số phận, vượt qua nghịch cảnh để sống đẹp và có ích mỗi ngày, hơn nữa là lan tỏa tinh thần ấy trong cộng đồng? Chương trình gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở ra những câu chuyện sẽ tiếp tục được kể trong đêm gala tại Hà Nội ngày 24/5/2014.

Được phát động từ tháng 11/2013, chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo bạn trẻ và các tầng lớp nhân dân. Đêm gala là dịp để tổng kết những thành quả mà chương trình đạt được, đồng thời tuyên truyền rộng rãi hơn nữa về những giá trị sống tốt đẹp trong cộng đồng với 3 thông điệp: sống trung thực, sống trách nhiệm và sống nghị lực.

Hàng nghìn người, đặc biệt là giới trẻ có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ để tham dự đêm gala

Hàng nghìn người, đặc biệt là giới trẻ có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ để tham dự
đêm gala

Những tấm gương nghị lực điển hình được Ban tổ chức trao gải

Những tấm gương nghị lực điển hình được Ban tổ chức trao giải

Em gái Nick lên sân khấu giao lưu cùng khán giả
Em gái Nick lên sân khấu giao lưu cùng khán giả

Phan Tư – Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.