Điều tra

Đem giấy chứng nhận tâm thần nhằm trốn tội dâm ô trẻ em

18/05/2017, 09:50

Kết quả giám định tâm thần cho thấy vào thời điểm phạm tội, Tuấn có đủ năng lực điều khiển hành vi.

1

Đối tượng Cao Bá Tuấn tại cơ quan công an

Cơ quan CSĐT, Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Bá Tuấn (SN 1976, trú tại Tổ 1, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) để điều tra về hành vi “Dâm ô với trẻ em”.

Trước đó, vào ngày 7/4, Công an TP Điện Biên Phủ nhận được đơn trình báo của gia đình cháu N.N.H (SN 2013, trú tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) về việc Tuấn có hành vi dâm ô đối với cháu H.

Trong các ngày từ 7/4 đến 12/4, Công an TP Điện Biên Phủ đã nhiều lần triệu tập Tuấn lên trụ sở để làm rõ nội dung đơn tố giác của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với cơ quan công an, gia đình Tuấn cung cấp một số tài liệu nhằm chứng minh đối tượng này có tiền sử bệnh tâm thần từ năm 2000, hiện đang điều trị ngoại trú và được trợ cấp hàng tháng.

Trước diễn biến trên, cơ quan điều tra đã đưa Tuấn đi giám định tâm thần tại Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền núi phía Bắc. Kết quả giám định cho thấy, vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Cao Bá Tuấn có đủ năng lực về trách nhiệm hình sự, đủ năng lực điều khiển hành vi và nhận thức được về hành vi của mình. Do đó, Công an TP Điện Biên Phủ đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng này về hành vi “Dâm ô với trẻ em”.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.