Đêm không ngủ đầu tiên của tiểu thương chợ Long Biên sau hơn 2 tháng

22/10/2021, 06:20

Vui mừng và phấn khởi là tâm trạng chung của các tiểu thương khi chợ Long Biên (Hà Nội) được hoạt động trở lại sau hơn 2 tháng bị phong tỏa.

img

Từ 0h ngày 21/10, chợ Long Biên (Hà Nội) hoạt động trở lại sau hơn 2 tháng bị phong tỏa, cách ly y tế. Ban quản lý chợ cho biết đã chủ động xây dựng phương án nhằm tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong tối 21/10, các phương tiện ra vào chợ đều phải thực hiện quét mã QR khai báo y tế.

img

Được biết, chợ sẽ hoạt động trở lại theo 3 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu có khoảng 450 hộ kinh doanh các mặt hàng rau củ quả, thủy hải sản được phép buôn bán.

img

Để có thể hoạt động kinh doanh trong chợ, tất cả các tiểu thương phải đáp ứng yêu cầu tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19; Ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, tại mỗi gian hàng cũng được bố trí mã QR và vách ngăn trong suốt.

img

Phấn khởi khi được buôn bán trở lại, anh Tuấn Tùng chia sẻ: "Cả gia đình mong từng ngày để được ra chợ. Hiện tất cả đã được chuẩn bị đầy đủ để phục vụ khách hàng. Thời điểm đông khách nhất dự kiến sẽ từ 22h hôm trước đến 3h sáng hôm sau".

img

Liên tục gọi điện cho các đầu mối và khách quen, bà Nguyễn Thị Thảo khoe đã bán được hơn 1 tạ rau củ quả.

img

"Suốt thời gian qua chúng tôi cũng không có thu nhập nhưng vẫn chi tiêu đủ thứ. Chỉ mong những ngày tới bán được gấp đôi, gấp ba để có thêm thu nhập trang trải, vượt qua giai đoạn khó khăn này", bà Thảo nói.

img

Đến 23h, khu vực buôn bán thủy hải sản bắt đầu nhộn nhịp.

img

Với 5 tạ nghêu hôm nay, anh Nguyễn Anh Dương chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ để sàng lọc, phân loại.

img

"Chợ mới được mở lại nên chúng tôi chỉ nhập mỗi loại một ít để thăm dò sức mua của thị trường. Mặc dù doanh thu không được như trước nhưng được bận là mừng rồi", anh Dương bày tỏ.

img

Một gian hàng bán chả cá, chả mực được quây kín và chế biến ngay tại chợ.

img

Ở một góc khác, các tiểu thương cũng đang tất bật chuẩn bị đón khách.

img

Cầm những con tôm tươi ngon trên tay, anh Cao Văn Nghĩa tự tin sẽ bán được hết trong đêm nay. "Mỗi xe của tôi có thể chở từ 8 tạ đến 1 tấn tôm, chủ yếu phân phối cho lái buôn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận", anh Nghĩa cho hay.

img

Trong khi đó, các gian hàng buôn bán trái cây vẫn đang chờ ngày được kinh doanh trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.