Xã hội

Đêm nay (3/6) miền Bắc mưa rào, hạ nhiệt

03/06/2016, 14:52
image

Ngày 4/6, đợt nắng nóng 39 - 40 độ kéo dài 3 ngày qua ở miền Bắc sẽ kết thúc; đêm 3/6 hạ nhiệt.

1422457

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc, ngày mai 4/6, đợt nắng nóng kéo dài 3 ngày qua ở miền Bắc sẽ kết thúc (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm 3/6 về sáng ngày 4/6, không khí lạnh từ phía bắc sẽ tăng cường xuống nước ta, gây mưa, mưa rào và dông rải rác khiến nhiệt độ các tỉnh, thành giảm xuống, góp phần chấm dứt nắng nóng ở miền Bắc.

Nắng nóng tại các tỉnh Trung Bộ cũng sẽ duy trì đến hết ngày 5/6 rồi kết thúc.

Dự báo thời tiết từ ngày 4/6 đến hết ngày 11/6, Hà Nội liên tục duy trì tình trạng có mưa, có ngày có mưa rào, có ngày có dông. Nền nhiệt không quá 32-33 độ C.

Sau đó, thời tiết miền Bắc, miền Trung sẽ có khoảng 10 ngày tương đối dịu mát. Đến giữa tháng, một đợt nắng nóng trở lại song cường độ không mạnh như đợt này, nhiệt độ cao nhất khoảng 34-36 độ C. Đến cuối tháng, tiếp tục có thêm một đợt nóng nữa.

Ông Lê Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong tháng 7-8, khả năng có khoảng 4-6 đợt nắng nóng. Thậm chí, đến những ngày đầu tháng 9 vẫn có thể xảy ra năng nóng nhưng cường độ không mạnh (nhiệt độ khoảng 35 độ C).

Dự  báo thời tiết 10 ngày từ 3-12/6/2016 ác khu vực trên phạm vi cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 3/6, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng khu vực Lai Châu- Điện Biên, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông . Gió nhẹ. Ngày 4, ngày 5, và từ ngày 9 đến ngày 12/6, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.Từ ngày 6 đến ngày 8/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phần đông nam khu vực. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 3/6, mây thay đổi, ngày nắng nóng, từ chiều tối và đêm vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 4 đến ngày 6 và từ ngày 9 đến ngày 12/8, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông. Từ ngày 7 đến ngày 8/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 3, ngày 4/6, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 5 đến ngày 12/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung tại các tỉnh phía bắc. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 3 đến ngày 5/6, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 6 đến ngày 126, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông từ ngày 07 đến ngày 09. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Ngày 3, ngày 4/6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.Từ ngày 5 đến ngày 12/6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2. Nam Bộ: Ngày 3/6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2. Từ ngày 4 đến ngày 12/6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Khu vực

Hà Nội: Ngày 3/6, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 4 đến ngày 6 và từ ngày 9 đến ngày 12/6, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông. Từ ngày 7, ngày 8/6, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

>>> Xem video Chống nóng bằng áo ngực bể cá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.