Xã hội

Đêm nay (9/7), những trận mưa vàng giải cứu cháy rừng tại miền Trung

09/07/2019, 09:47

Dự báo thời tiết hôm nay (9/7), ngày nắng nóng gay gắt nhưng chiều tối và đêm sẽ xuất hiện mưa rào và dông trên cả nước.

img
Dự báo thời tiết hôm nay, những trận mưa rào sẽ xuất hiện vào chiều tối và đêm giải nguy cháy rừng tại miền Trung

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm qua, nắng nóng và nắng nóng gay gắt xảy ra diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Đặc biệt, tại Đà Nẵng nhiệt độ lên tới 39 độ C, Đô Lương (Nghệ An) 39,5 độ hay Hoài Nhơn (Bình Định) lên tới 39,9 độ C.

Nắng nóng gay gắt khiến nguy cơ cháy rừng hiện hữu tại các tỉnh miền Trung. Trưa 8/7, rừng tại Hà Tĩnh và Đà Nẵng đã bốc cháy dữ dội.

Cụ thể, thời tiết hôm nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang dịch chuyển xuống phía Nam nên khu vực Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, riêng khu vực vùng núi và trung du mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại các tỉnh miền Trung, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trời mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đáng chú ý, hiện tượng thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông sẽ còn diễn ra trên cả nước từ nay tới ngày 18/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.