Quốc tế

Đêm nay, Barca sẽ có ngai vàng đầu tiên?

17/05/2015, 07:43

Thầy trò HLV Luis Enrique đang đứng trước cơ hội đăng quang tại La Liga sớm 1 vòng đấu.

Barca đang sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản
Barca sẽ lên ngôi tại La Liga vào đêm nay?

Vào lúc 0h ngày 18/5, Barca sẽ có cuộc đọ sức với Atletico tại sân Vicente Calderon trong khuôn khổ vòng 37 La Liga. Nếu giành chiến thắng, Barca có thể lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu bởi đội chủ sân Nou Camp đang hơn kẻ bám đuổi Real 4 điểm. Đây là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra dù Atletico chẳng phải đối thủ dễ xơi.

Barca ở thời điểm hiện tại đang có phong độ cực cao. Trận thua 2-3 trước Bayern ở trận lượt về bán kết Champions League không có quá nhiều ý nghĩa bởi sau 45 phút hiệp 1, đội chủ sân Nou Camp gần như chắc chắn đã giành quyền đi tiếp. Trước trận đấu này, Messi cùng đồng đội đã có liền 8 chiến thắng trên mọi đấu trường và đứng trước cơ hội giành cú ăn ba trong mùa đầu tiên Luis Enrique nắm quyền.

Góp công lớn vào sự thăng hoa hoa của Barca không thể không kể tới phong độ ổn định của bộ ba Messi-Suarez-Neymar. Cả ba chân sút này đều liên tiếp nổ súng ở giai đoạn lượt về và đang là cây đinh ba đáng sợ nhất châu Âu khi vừa giỏi ghi bàn, vừa giỏi kiến tạo và cực kỳ ăn ý trên hàng công đội chủ sân Nou Camp.

Những lo lắng về việc Suarez không thể ra sân trong trận đấu đêm nay đã được loại bỏ khi HLV Enrique thông báo chân sút người Argentina đã kịp bình phục để cùng đồng đội tới Vicente Calderon. Như vậy, Barca sẽ có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu đêm nay. Thêm một yếu tố để các cule tin vào chiến thắng cho đội nhà là kể từ đầu mùa, Barca toàn thắng cả ba trận trước Atletico (1 tại La Liga, 2 tại Cúp nhà Vua).

Bên kia chiến tuyến, Atletico chắc chắn cũng đang muốn có được 3 điểm để chắc chắn có được vị trí thứ 3 chung cuộc trước sự bám đuổi của Valencia. Tuy nhiên, phong độ gần đây của thầy trò HLV Simeone lại không thực sự tốt khi họ chỉ có được 3 chiến thắng (4 hòa, 1 thua) trong 8 trận gần nhất. Chính bởi vậy, sẽ rất khó để nhà ĐKVĐ La Liga có thể cản được Barca tiến lên ngai vàng tại La Liga trước khi nghĩ tới chức vô địch Champions League và Cúp nhà Vua.

Cũng trong đêm nay, Real sẽ có trận đấu với Espanyol trên sân khách. Ronaldo cùng đồng đội buộc phải thắng và hi vọng Barca ngã ngựa để hi vọng giật được ngôi vô địch tại vòng đấu cuối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.