Xã hội

Đêm nay miền Bắc xuất hiện "mưa vàng" giải nhiệt nắng nóng, phòng lốc sét

09/06/2020, 16:36

Đang nắng nóng gay gắt, dự báo đêm nay và sáng sớm mai (10/6) miền Bắc sẽ xuất hiện mưa rào, đề phòng lốc sét...

img
Đang nắng đổ lửa, đêm nay miền Bắc sẽ xuất hiện mưa rào, đề phòng lốc sét

Chiều 9/6, trao đổi với báo chí, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: Trong ngày hôm nay (9/6), nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hà Nội có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 38-40 độ độ; Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

“Trong đêm nay và sáng sớm ngày mai (10/6), có thể xuất hiện vùng hội tụ trên mực 1500m ở Bắc Bộ nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Mưa dông sẽ giúp giải nhiệt phần nào, tuy nhiên cần đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh”, ông Năng thông tin.

Dự báo thời tiết ngày mai (10/6), nắng nóng sẽ tạm thời giảm ở vùng núi Bắc Bộ, trong khi đó ở vùng đồng bằng và trung du nhiệt độ có xu hướng giảm khoảng 2-4 độ so với hôm nay nhưng vẫn đạt ngưỡng nắng nóng 34-37 độ.

Từ ngày 11/6, nhiệt độ lại tăng nhanh trở lại, nắng nóng lại mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ và kéo dài đến khoảng ngày 13/6. Từ ngày 14/6 nắng nóng chấm dứt hoàn toàn ở Bắc Bộ.

Trong khi đó, ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, kéo dài đến khoảng ngày 14/6 sau đó dịu dần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.