Âm nhạc

Đêm nhạc của SpaceSpeakers có yếu tố 18+, cơ quan quản lý lên tiếng

14/11/2022, 11:32
image

Live concert KOSMIK của nhóm SpaceSpeakers diễn ra vào tối 12/11 gây tranh cãi vì có nội dung phản cảm, cơ quan quản lý lên tiếng.

Liên quan đến live concert KOSMIK của nhóm SpaceSpeakers diễn ra vào tối 12/11 gây tranh cãi vì có nội dung phản cảm, Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TPHCM đã có phản hồi chính thức.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VH-TT TPHCM cho biết, Sở đã nắm những diễn biến như báo chí, dư luận phản ánh.

img

JustaTee biểu diễn cùng nữ vũ công

Bà Thúy nói rằng, chương trình này có nhiều nội dung cần làm rõ, kể cả việc quảng cáo bia, rượu. Ngoài ra, Điều 3 Nghị định 144/2020/NĐ-CP cũng quy định: "Sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội" hoàn toàn bị cấm.

"Nếu một chương trình biểu diễn mang yếu tố phản cảm thì BTC cũng như nghệ sĩ sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật hiện hành. Hiện, Sở đã chỉ đạo các phòng chức năng của Sở cùng các cơ quan liên quan rà soát nội dung và sẽ đưa ra hướng xử lý sớm nhất", bà Nguyễn Thị Thanh Thúy cho hay.

Tối 12/11, KOSMIK Live Concert của SpaceSpeakers diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Đêm nhạc tập hợp hơn 50 ca khúc của 11 nghệ sĩ SpaceSpeakers và dàn khách mời, chia thành ba chương: Street (quá khứ), Space (hiện tại) và KOSMIK (tương lai).

Ngoài những tiết mục được đầu tư bài bản, chương trình còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi những hình ảnh nóng bỏng, thậm chí là nhạy cảm giữa nghệ sĩ biểu diễn và vũ công.

img

Binz biểu diễn và đổ bia lên người nữ vũ công

Cụ thể, trong tiết mục "They said", Binz xuất hiện trên một chiếc giường cùng người mẫu nữ. Rapper này sau đó thực hiện động tác đổ bia lên vùng ngực vũ công. Ở các góc khán đài, một số vũ công thực hiện bài múa cột. Tương tự, màn diễn "Nến và hoa" của Rhymastic hay "Forget about her" của JustaTee cũng táo bạo không kém.

Trước phản ứng của khán giả, BTC chương trình trả lời Zing rằng, SpaceSpeakers đã truyền thông về quy định khi tham dự concert này, trong đó có đề cập việc show diễn dành cho khán giả có độ tuổi từ 18 trở lên.

"Những trường hợp phụ huynh dắt trẻ em chưa đủ 18 tuổi theo thì phải tự chịu trách nhiệm quản lý trẻ. Nếu không, họ sẽ không được vào", phía BTC lên tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.