Thể thao

Đêm nhạc Trịnh – "Bóng núi"

05/04/2014, 11:02

Kỷ niệm 13 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, vào lúc 20 giờ ngày 11/4 tới, tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt- Xô (Hà Nội), sẽ diễn ra đêm nhạc "Bóng núi".

“Bóng núi”sẽ mang đến một đêm nhạc Trịnh hoàn toàn khác biệt
“Bóng núi”sẽ mang đến một đêm nhạc Trịnh hoàn toàn khác biệt

Người nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn đã rời xa “cõi tạm” 13 năm. Cũng từng ấy năm, những ngày tháng Tư, người yêu nhạc Trịnh vẫn nhớ về ông bằng những chương trình trên sân khấu hoành tráng, hay trong hội quán, phòng trà… Ông được coi là nhạc sĩ lớn nhất của nền tân nhạc Việt Nam, với con số hơn 600 ca khúc được phổ biến rộng rãi. Nhạc Trịnh phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi tâm trạng, qua thời gian nhạc Trịnh mãi là dòng chảy bất tận trong âm nhạc Việt.

Chương trình “Bóng Núi” kỷ niệm 13 năm ngày mất của người nhạc sỹ tài hoa sẽ hội ngộ những giọng ca hát nhạc Trịnh hay nhất. Giọng ca Cẩm Vân, người hát hay nhạc Trịnh từ khi 10 tuổi sẽ ngọt ngào, chắt chiu câu hát nhắc nhớ tình yêu của khán giả với ông. Giọng ca “Huế - Sài Gòn - Hà Nội” sẽ gợi nhớ những kỷ niệm về Trịnh bằng những ca khúc "Diễm xưa", "Tình nhớ", "Như cánh vạc bay"...

Đức Tuấn hát nhạc Trịnh bằng tất cả tâm hồn, anh cảm nhận có bài hát Trịnh sáng tác cho riêng mình. Dù không “đóng đinh” với nhạc Trịnh nhưng anh vẫn được gọi tên những ca sỹ hát hay dòng nhạc này cùng các nhạc phẩm "Xin cho tôi", "Mưa hồng", "Ca dao mẹ", "Bên đời hưu quạnh"...

Nhiều ca sỹ gắn bó với nhạc Trịnh sẽ góp mặt trong chương trình
Nhiều ca sỹ gắn bó với nhạc Trịnh sẽ góp mặt trong chương trình

Điều mới lạ của "Bóng núi" là sự xuất hiện của “chàng quái” Tùng Dương kể chuyện đời bằng nhạc Trịnh. Một cảm nhận thú vị của khán giả khi nghe Tùng Dương hát nhạc Trịnh cùng với nghệ sĩ Ả đào trong nhạc phẩm "Tiến thoái lưỡng nan". Trong đêm nhạc, Tùng Dương sẽ bay trong mây khói mà theo cách nói của đạo diễn chương trình Phạm Hoàng Nam là “Tùng Dương sẽ thăng, trong phần cao trào nhất của chương trình”. 

Đặc biệt, trong "Bóng núi" còn có sự xuất hiện một “hiện tượng” nhạc Trịnh mới, Ngọc Mai- cô ca sỹ trẻ gốc Huế. Liệu có sự liên tưởng gì đến hình ảnh Mai - Khánh Ly xưa kia của Trịnh hay không?

Và trong đêm nhạc Trịnh, không thể thiếu Bống Hồng Nhung, người mà hơn 10 năm sau đã gắn bó với Trịnh. Nhạc Trịnh đã thành một phần trong kho nghệ thuật riêng của Hồng Nhung. Đa phần ở sân khấu nào, Hồng Nhung xuất hiện cũng cùng với một hoặc hai nhạc phẩm của Trịnh.

Với bàn tay phù thuỷ của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, anh sẽ kể cho khán giả nghe về cuộc đời Trịnh Công Sơn bằng âm nhạc, anh kể về những mối tình, truyện đời người nhạc sỹ bằng sự chân thành nhất của những người bạn và tiếng kèn đầy mê hoặc của Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Đặc biệt, trong chương trình tại Cung Việt- Xô còn có sự xuất hiện, chia sẻ tình cảm của em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh. 

“Bóng núi”sẽ mang đến một đêm nhạc Trịnh hoàn toàn khác biệt với những chương trình trước đấy. Một sự mới mẻ nhưng vẫn đong đầy cảm xúc, chân thật nhất như nhạc Trịnh vốn đã là như thế.

Thanh Thúy

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.